Du Lịch Nga Tháng 10 Ngắm Mùa Thu Vàng Đúng Độ Đẹp Nhất

Cập nhật lúc 15:53:23, 20/06/2019
Cứ mỗi độ thu về, những hàng cây phong, cây sồi, bạch dương lại thay màu áo mới, nhuộm vàng hai bên đường, chạy tít ra tận ngoại ô, trong những công viên quanh thành phố. Du lịch đến Nga mùa nào cũng đẹp nhưng mùa thu nước Nga thì có lẽ không nơi nào sánh kịp, và người ta ưu ái gọi nó bằng cái tên ‘Mùa Thu Vàng'. Du Lịch Nga tháng 20 không chỉ thưởng ngoạn, ngắm cảnh, mua sắm mà còn là dịp để bạn tìm hiểu văn hóa , cuộc sống của người dân nơi đây.


DU LỊCH NGA THÁNG 10 - NGẮM MÙA THU VÀNG ĐANG ĐỘ ĐẸP NHẤT


Du lịch Nga tháng 10 - thời tiết bắt đầu chuyển lạnh


Nếu tiết trời tháng 8, tháng 9 ấm áp thì tháng 10 Nga bắt đầu chuyển lạnh, những bông tuyết bắt đầu rơi nhẹ như những hạt mưa xuân. Lá phong cũng bắt đầu rụng nhiều hơn trước, từng lớp từng lớp phủ kín mặt đường, những thảm cỏ trong công viên, bỏ lại những cành khẳng khiu chuẩn bị đón mùa đông tới.

mùa thu vàng nước nga
 
Nằm giữa 2 lục địa Á - Âu và gần Bắc Cực nên mùa đông ở Nga vô cùng lạnh lẽo. Đặc biệt là thành phố Norilsk gần như không có mặt trời trong suốt mùa đông, tất cả chỉ chìm trong băng tuyết và bóng tối mờ ảo.  Mùa đông thường kéo dài khoảng nửa năm và tháng 10 và thời điểm giao mùa của nước Nga, tuy nhiệt độ lúc này chưa quá lạnh nhưng đối với người Việt chưa thể thích nghi với khí hậu thì sẽ rất lạnh. Nên nếu có dự định đến Nga tháng 10 thì phải chuẩn bị quần áo ấm, dày và cả khăn quàng để tránh bị cảm lạnh.

mua thu vàng nước nga
 
>>>Du lịch Nga mùa thu vàng tháng 9


Những địa điểm du lịch Nga tháng 10


Du lịch đến Nga tháng 10 để ngắm lá vàng rơi thôi là chưa đủ. Theo kinh nghiệm du lịch Nga mùa thu vàng, bạn nhất định phải thăm thú những công trình kiến trúc được thiết kế tinh xảo, là biểu tượng của nước Nga
Thăm thú một Moscow xinh đẹp và sâu lắng với hơn 800 năm lịch sử Liên Xô, một St. Peterburg mang những nét đặc trưng của người Nga, những văn hóa hai bên bờ sông Neva thơ mộng. Cùng điểm qua những công trình kiến trúc nhất định phải ghé thăm khi tới hai thành phố này nhé !

MATCOVA

Quảng trường Đỏ
huyền thoại nước Nga, là một địa danh đã trải qua nhiều sự kiện trọng đại cùng lịch sử hào hùng không chỉ của nước Nga mà của cả thế giới. Nếu Matxocva là trái tim của Nga thì Quảng trường Đỏ là trung tâm của Matxcova.
Với màu đỏ tượng trưng cho chủ nghĩa cộng sản, Quảng trường Đỏ là niềm tự hào của người dân Nga với quá khứ hào hùng và của cả những quốc gia theo chủ nghĩa xã hội vang bóng một thời.

quảng trường đỏ

Điện Kremli ngay gần Quảng trường Đỏ, đây là một trong những công trình cổ nhất ở Matxcova. Cho đến nay, đây vẫn là nơi làm việc của Tổng thống Nga Putin và các quan chức cấp cao khác

điện kremli
 
Nhà thờ thánh Brasil là một trong những nhà thờ nổi tiếng được tôn vinh nhất thế giới với thiết kế đẹp tựa lâu đài cổ tích. Để có được công trình tuyệt hảo như vậy, đức vua Ivan đã cho thiết kế và xây dựng hơn 11 năm mới hoàn thành. Do quá ưng ý với công trình này, mà nhà vua đã cho ra lệnh làm mù đôi mắt của kiến trúc sư để ông không thể thiết kế một công trình nào đẹp hơn thế.

nhà thờ thánh brasil
 

St. PETERBURG

Cung điện mùa hè nằm cách 20km về hướng tây so với trung tâm thành phố St. Petersburg. Nơi đây được mệnh danh là thủ đô của đài phun nước với tổng cộng 150 đài phun nước và là 1 trong 7 địa danh du lịch đẹp nhất nước Nga.

Giờ mở cửa đón du khách tham quan:
•    Mùa hè (1/5 - 15/10): mở cửa từ 11h - 17h hàng ngày (bán vé tới 16h30). Mùa hè đài phun nước được bật trong thời gian đón du khách tham quan.
•    Mùa đông (16/10 - 30/4): từ 10h30 - 20h

cung điện mùa hè
 
Cung điện mùa đông nằm kế bên dòng sông Neva hiền hòa. Trải qua nhiều năm tháng chiến tranh khốc liệt, kiến trúc của cung điện cũng bị phá hủy một phần, tuy nhiên vẫn giữ được nguyên vẹn những nét kiến trúc của cung điện

Giờ mở cửa đón du khách tham quan:
•    Thứ 3 - 5 - 7 - Chủ Nhật: thời gian mở cửa từ 10h30 sáng đến 18h chiều.
•    Thứ 4 - 6: Đón khách tham quan từ 10h30 sáng đến 21h tối

cung điện mùa đông

 
Du lịch Nga vào tháng 10 là lựa chọn hoàn hảo để ngắm mùa thu vàng. Hãy tham khảo chùm tour du lịch Nga mùa thu vàng của Du Lịch Việt Nam để có thêm những lựa chọn cho kế hoạch khám phá của mình nhé !


Ý KIẾN CỦA BẠN
CÁC TIN KHÁC