Top 6 Địa Điểm Ngắm Lá Đỏ Đẹp Nhất Nhật Bản Không Thể Bỏ Lỡ

Cập nhật lúc 10:42:17, 03/07/2019
Nếu bạn yêu Nhật Bản với mùa hoa anh đào mỗi độ tháng 4 thì nhất định bản cũng yêu mảnh đất này những ngày thu sang. Những hàng cây rực lên màu sắc đỏ, vàng, cam, nâu của những tán lá đang kỳ vào thu trải dọc những con đường đi bộ, trong công viên hay trong sân nhà, biến Nhật Bản thành thiên đường hạ giới khiến ai cũng thấy cuồng chân. Bạn cũng đừng bỏ lỡ TOP 6 địa điểm ngắm lá đỏ đẹp nhất trong chuyến du lịch Nhật Bản dưới đây để có một chuyến đi thật trọn vẹn nhé !


mùa lá đỏ nhật bản


Nhật Bản mùa lá đỏ vào tháng mấy?


mùa lá đỏ Nhật Bản
 
Mùa thu Nhật Bản bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 11, chia tay mùa hè hơi oi ả với những làn gió đầu mùa hơi se lạnh, cùng với sự chuyển mình kỳ diệu của thiên nhiên. Những tán lá thi nhau rũ bỏ màu xanh để khoác lên mình những màu sắc rực rỡ, vàng, đỏ, nâu, cam,…để báo hiệu mùa thu đã về.

Nếu mùa hoa anh đào rực rỡ, khoe mình một cách mãnh liệt những ngày cuối xuân thì mùa lá đỏ Nhật Bản mang lại cho khách lữ hành cảm giác dịu dàng của mùa thu, sự lãng mạn và yên bình hòa quyện cùng nắng, gió làm nên khung cảnh tuyệt vời. Mỗi người sẽ chọn cho mình một cách riêng để thưởng thức mùa thu. Có người sẽ chụp một bộ ảnh với background đầy màu sắc trên những con đường phủ đầy lá đỏ, có người chỉ nhẹ nhàng đón chào mùa thu bằng một buổi sáng dạo quanh công viên, hứng những chiếc lá chao nghiêng theo chiều gió thoảng mùa thu.

Ngắm mùa lá đỏ Nhật Bản ở đâu?


Những ngày đầu mùa thu, những tán cây trên núi cao sẽ thay màu áo trước tiên, toàn bộ rừng lá phong chuyển sang màu cam, màu vàng, màu đỏ rực rỡ. Mang lại cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp giữa núi rừng bao la đại ngàn. Càng vào thu, sắc đỏ càng lan dần xuống những thành phố, trong những ngôi đền và công viên. Đây là thời điểm thích hợp nhất để có một chuyến du lịch Nhật Bản và lưu lại cho mình những hình ảnh đẹp về mùa thu lá đỏ ở nơi đây.
Cùng điểm lại một số địa điểm ngắm hoa lá đỏ cùng Du Lịch Việt Nam để tận hưởng trọn vẹn mùa lá đỏ ở xứ Phù Tang này nhé !


1. Núi Phú Sỹ


mùa lá đỏ Nhật Bản
 
Núi Phú Sỹ là địa điểm nhất định phải ghé thăm nếu bạn đến Nhật Bản, vì vậy chẳng có lý do gì lại bỏ qua điểm ngắm mùa lá đỏ tuyệt đẹp này cả. Mặc cho tuyết phủ quanh năm trên đỉnh núi thì dưới mạn sườn, hàng loạt cây phong cũng rủ nhau thay màu áo mới, càng tô điểm cho cảnh quan nơi đây thêm phần rực rỡ.
 

2. Hồ Haruna


mùa lá đỏ Nhật Bản


Hồ Haruna nằm thu mình trong thành phố Takasaki tỉnh Gunma. Mỗi độ thu về, nơi đây luôn tấp nập người qua lại, khách du lịch và cả người dân đều chẳng muốn bỏ lỡ những ngày tuyệt đẹp, tiết trời trong xanh và mát lành, những hàng cây ngả đỏ quanh hồ, những ngày tháng 10.

 

3. Nikko


mùa lá đỏ Nhật Bản
 
Nikko là nơi có cảnh sắc sơn thủy hữu tình, mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa lại đẹp theo từng cách khác nhau. Sự kết hợp hài hóa của núi đồi và sông nước khiến Nikko luôn quyến rũ, đặc biệt là những ngày sang thu, mang theo những tham màu rực rỡ, thay áo cho toàn Nikko. Để thưởng ngoạn những thảm cây ánh sắc đỏ rực hay vàng óng thì không đâu có thể bì kịp được với Nikko.
Tại Nikko, du khách sẽ được tham quan thác nước Ryuzu có nghĩa là “con rồng đầu thác nước” trong tiếng Nhật. Cái tên trên phần nào liên quan đến hình dạng của thác, giống như đầu của một con rồng vậy. Ở hai bên thác nước Ryuzu có rất nhiều cây cối chuyển sang màu vàng và màu đỏ trong mùa thu mùa thay lá, sự kết hợp giữa màu xanh của nước và màu đỏ của lá cây giống như sự xuất hiện của rồng giữa mùa thu. Do vị trí hơi khuất bóng mà thác nước Ryuzu là một trong những điểm đầu tiên đón màu sắc mùa thu ở Nikko


4. Hokkaido


mùa lá đỏ Nhật Bản
 
Thiên đường trần gian Hokkaido - là nơi đón mùa lá đỏ về sớm nhất Nhật Bản.  Những rặng núi thuộc công viên quốc gia Daisetsuzan chính là nơi đầu tiên nhìn thấy những chiếc lá phong chuyển mình thay áo mới. Đây cũng là điểm đến đầy hứa hẹn cho những ai yêu không khí lãng mạn của mùa thu, chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.  Đây là một trong những điểm du lịch vô cùng hấp dẫn đối với du khách với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ. Sau lễ hội hoa hướng dương tháng 8, bước sang tháng 9, đầu tháng 10 là lá phong chuyển sắc vàng, đỏ, người dân Hokkaido lại nô nức dự lễ hội Momiji Matsuri: lễ hội lá phong truyền thống. Cả thành phố chìm trong sắc màu thơ mộng chẳng khác nào trong truyện cổ thần tiên.


5. Cố đô Kyoto


mùa lá đỏ Nhật Bản
 
Vùng đất cố đô này là nơi khiến bao bước dân người lữ hành lưu luyến. Từ những ngọn núi hùng vĩ đến những ngôi đền thanh tịnh giữa lòng thành phố. Đến Kyoto vào những ngày tháng 10, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những sắc đỏ rực rỡ ở khắp nơi.
Đến Kyoto, bạn nên ghé thăm đền Tofukuji nằm ở phía đông nam Kyoto, nơi đây nổi tiếng là địa điểm ngắm  lá đỏ đẹp nhất vùng cố đô.
Nếu không bạn hoàn toàn có thể lựa chọn Arashiyama ở ngoại ô Kyoto với một rừng lá phong bạt ngàn chuyển đỏ mỗi độ thu về.


6. Thủ đô Tokyo


mùa lá đỏ Nhật Bản
 
Tạm quên đi những tấp nập, bộn bề của nhịp sống thủ đô. Cứ khi tháng 10 về, cả Tokyo lại nhuốm đỏ bởi những hàng cây phong tuyệt đẹp, không khí trong lành, hiền hòa giữa thiên nhiên tươi mát. Khu vườn Rikugien hay hàng cây bạch quả ở đại lộ Icho Namiki,.. đều là những điểm thưởng thức mùa lá đỏ không thể bỏ lỡ.

Trên đây là TOP 6 địa điểm thưởng thức lá đỏ đẹp nhất Nhật Bản mà cực kì dễ đi. Hãy lựa chọn cho mình một hành trình thật hợp lí để có thể thưởng ngoạn tối đa mùa lá đỏ ở nhiều nơi của xứ Phù Tang nhé ! Tháng 10 sắp tới rồi, nếu có dự định đến với thiên đường Nhật Bản mùa lá đỏ thì rập rình book vé, đặt phòng càng sớm thì chi phí cho chuyến đi càng rẻ. Hoặc lựa chọn ngay một tour du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ của Du Lịch Việt Nam để hành trình thêm thú vị nhé !

>>>Tham khảo tour du lịch Nhật Bản từ Hà Nội từ 14,88tr
 
Ý KIẾN CỦA BẠN
CÁC TIN KHÁC