Thiên Đường Táo Đỏ Tại Matxcova tháng 9 - Du Lịch Nga Mùa Táo Chín Có Gì Vui?

Cập nhật lúc 14:44:46, 26/06/2019
Nhắc tới Nga, Người ta thường nghĩ đến những công trình kiến trúc tinh xảo như Điện Kremil, Cung điện mùa hè, mùa đông, Quảng trường Đỏ,… hay một Matxcova đầy lãng mạn dưới Mùa Thu Vàng. Nhưng ít ai biết rằng nơi đây là thành phố của những vườn táo chín thơm mỗi độ tháng 9.

 

NỘI DUNG BÀI VIẾT:
 

Giới thiệu chung về mùa táo chín ở Matxcova

 
du lịch nga mùa táo chín
 
Nếu bạn đã từng biết đến mùa hoa táo trắng cuối tháng 4 thì đến tầm tháng 8 - tháng 9 là thời điểm những trái táo đang bắt đầu chín, ngả từ xanh sang đỏ, tỏa một mùi hương cực kỳ dễ chịu nếu ai lạc vào chốn tiên cảnh này
Những gốc táo ven đường, trong công viên nhưng nhiều nhất vẫn là vườn táo cổ có từ hàng trăm năm trước trong công viên Kolomenskoe với khoảng 6000 cây. Để chúng có thể phát triển và cho quả thì không phải là điều đơn giản. Những người chăm sóc phải có chế độ chăm sóc, tưới phân một cách đặc biệt, tỉ mỉ, thậm chí là phải tạo mưa để tắm cho những tán lá khỏi bụi bẩn trong thành phố
 
 
Ngay từ những ngày đầu những gốc táo được trồng, người ta đã thiết kế, chú ý tới cảnh quan mỹ thuật, tính toán độ phủ tối đa khi cây trưởng thành để phân chia khoảng cách một cách hợp lí, đều tăp tắp. Mỗi mùa hoa táo nở trong công viên Kolomenskoe hay khi táo đã chín, nơi đây đều nhộn nhịp và trở thành địa điểm du lịch lý tưởng vào cuối tuần của người dân trong thành phố sau những ngày làm việc căng thẳng.
Với những người dân Matxcova, hộ rất trân trọng và yêu quý cây xanh đặc biệt là những cây táo vô cùng ý nghĩa này, vì hơn hết họ hiểu được giá trị mà chúng mang lại cho cuộc sống: yếu tố văn hóa, giải trí, sức khỏe và to lớn hơn là các vấn đề về môi trường,…
 


Thời điểm thu hoạch táo ở Matxcova

 
du lịch nga mùa táo chín
 
Khoảng giữa tháng 8 người ta đã bắt đầu thu hoạch những trái táo chín đầu tiên, những táo đầu mùa. Táo chín rộ nhất vẫn là tháng 9, những quả táo đã chín đỏ, căng mọng khắp khu vườn, phả hương thơm hòa vào những làn gió mùa thu mát rượi khiến ai cũng ngất ngây. Chẳng thế mà người ta có câu: “Tháng 9 thơm ngát hương mùa táo, tháng 10 thơm ngát bắp cải tươi...”
Cũng vào thời điểm này, người dân Matxcova thường lựa chọn thong dong dưới những hàng táo thẳng tắp, họ đến đây để thưởng thức hương thơm ngào ngạt, ngắm những cành táo chín uốn cong cành như trực chờ rơi xuống, nếm thử những tái táo ngọt ngào, phảng vị chua đặc trưng. Nhưng không phải ai đến đây cũng để ăn mà còn để hưởng thụ không gian yên bình, mát mẻ và thoáng đãng của tiết trời mùa thu trong khu vườn ngập tràn cây xanh và trái cây.
 

Ý nghĩa của mùa táo chín với người dân Matxcova

 

 
Là một đất nước rộng lớn nên Nga có rất nhiều dân tộc khác nhau với những tập tục và văn hóa khác nhau.  Một vài trong số đó coi táo là biểu tượng của sự sinh sôi, nảy nở của tình yêu, sức khỏe và sắc đẹp. Trong thần thoại Hy lạp, táo là biểu tượng của sự bất hòa, hiềm khích; Trong thiên chúa giáo, táo chính là biểu tượng của sự cám dỗ, của việc nảy sinh tội lỗi đầu tiên của con người - đó là hành vi ăn trái cấm chính là trái táo.
Hình tròn của trái táo được người xưa lý giải như biểu tượng của lòng chung thủy vô bờ bến, không có điểm đầu tiên và cũng không có điểm kết thúc, như sự toàn vẹn và thống nhất của thế giới mà ta đang sống. Táo còn là biểu tượng của gia đình, của con trẻ. Hoa táo là biểu tượng của mùa xuân, mùa đầu tiên của năm, bởi vậy hoa táo là biểu tượng khởi đầu của tình yêu. Nhưng trái táo lại là biểu tượng của mùa thu, bởi mùa táo chín chính là mùa thu, mùa mà ở đó con người đến với điểm cuối của cuộc đời.
Đằng sau những trái táo mà chúng ta ăn hàng ngày, đối với người Nga mà nói là cả những chuyện dài và những ý nghĩa sâu sắc của chúng với văn hóa của mỗi dân tộc. Chẳng phải ngẫu nhiên mà người Nga lại chân quý và giữ gìn vườn táo một cách cẩn thận như một báu vật quốc gia này giữa lòng thủ đô Matxcova.

>>>Tham khảo tour du lịch Nga từ Hà Nội tại đây
 

Du lịch Nga tháng 9 để thưởng thức mùa thu vàng

 

 
Nếu bạn đã từng bắt gặp hình ảnh mùa thu vàng, những hàng cây phong lá đỏ, những con đường ngập lá vàng rơi ở đâu đó trên màn hình điện thoại, một bài báo hay một cuốn sách và rồi trót đem lòng tương tư về nó thì đến Nga tháng 9, bạn vừa được thưởng thức mùa táo chín độc đáo vừa tận hưởng mùa thu vàng tháng 9 đang độ đẹp nhất !
 

 
Điều khiến cho mùa thu nước Nga trở nên khác biệt và thu hút là những hàng phong chuyển vàng, chuyển đỏ đẹp diệu kỳ, những rặng Bạch Dương chạy tít ra những khu rừng ngoại ô. Nếu đến Nga vào tháng 9, bạn sẽ bị vạn vật và cảnh sắc ở nơi đây mê hoặc lúc nào chẳng hay, tự tạo cho mình một chút trầm lắng, dạo bước trên những con đường, hứng những chiếc lá phong đang buông mình trong làn gió chiều dịu mát, hẳn là những giây phút bình yên thực sự của cuôc sống
 
  >>>tham khảo các tour du lịch nga giá rẻ tại đây
Ý KIẾN CỦA BẠN
CÁC TIN KHÁC