10 Địa Danh Nổi Tiếng Xuất Hiện Trong Phim Ảnh Trung Quốc

Cập nhật lúc 17:14:52, 28/08/2023
Hàng chục năm qua, phim Trung Quốc vẫn xưng vương ở khu vực với đủ thể loại từ kiếm hiệp, ngôn tình, cổ trang, lịch sử... Với việc được ưu ái chiếm sóng vào những khung giờ vàng trên những kênh sóng từ lớn đến nhỏ của truyền hình Việt Nam. Những cảnh quay hấp dẫn, những điểm quay đẹp mê ly chắc hẳn đã lưu vào trong tiềm thức của khán giả Việt ở nhiều độ tuổi khác nhau. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 10 địa danh nổi tiếng xuất hiện trong phim ảnh Trung Quốc để biến giấc mơ ngày bé trở thành Thần điêu đại hiệp hay Anh hùng xạ điêu thành hiện thực ngay nào.

 

Nội dung bài viết:

 

10 Địa Danh Nổi Tiếng Xuất Hiện Trong Phim Ảnh Trung Quốc

1. Phim Trường Hoành Điếm

Hoành Điếm được biết đến là phim trường lớn nhất ở Trung Quốc và là trường quay phim cổ trang hiện đại nhất ở khu vực Châu Á. Hoành Điếm có 9 khu vực dành cho việc quay phim cổ trang như Tần Vương Cung, Thanh Minh Cung, khu Quảng Châu - Hồng Kông, khu văn hoá Hoa Hạ, Mộng Huyễn Cốc, Chùa Bích Trí Đàm, …Tất cả các công trình để quay và dựng phim cổ trang đều được xây dựng theo tỉ lệ 1:1 so với nguyên bản.

Khi đến với Hoành Điếm du khách có thể thấy tận mắt những công trình hoành tráng  và còn được tham gia vào các chương trình biểu diễn nghệ thuật, công viên, rạp chiếu phim. Khám phá ngay Hoành Điếm và biết đâu may mắn sẽ có cơ hội được gặp các diễn viên nổi tiếng ở Trung Quốc thôi nào.

Địa chỉ: Hoành Điếm, Đông Dương, Kim Hoa, Chiết Giang, Trung Quốc 

2. Phim trường Vô Tích

Là điểm đến được đánh giá là không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Trung Quốc. Thành phố Vô Tích phát triển nhưng nơi đây vẫn giữ được những nét trầm và cổ kính. Vô Tích được thiên nhiên ban tặng cho không khí trong lành, ấm áp suốt năm. 

Địa chỉ: Vô Tích, Giang Tô, Trung Quốc.

Ở Vô Tích còn có Three Kingdoms city là địa điểm xuất hiện trong phim Tam Quốc Diễn Nghĩa. Phía tây nam của thành phố vô tích là thành phố Tam Quốc là điểm quay phim nổi tiếng và là nơi thu hút khách du lịch nổi tiếng. Đừng bỏ lỡ địa điểm này trong chuyến du lịch Trung Quốc nhé!

3. Trác Châu

Trác Châu nằm ở Bắc Kinh, đây là địa điểm từng quay phim Tây Du Ký, Đường Minh Hoàng, Hán Vũ Đế, … Phim trường Trác Châu mô phỏng các di tích lịch sử ở Bắc Kinh rất chân thực như Di Hoà Viên, Tử Cấm Thành, Hạ Môn, …

Ngoài ra, phim trường Trác Châu còn chia khu vực theo từng giai đoạn lịch sử như thời nhà Đường có Ngự hoa viên, hồ Thanh Hoá, … Thời nhà Hán thì có Cung điện Ngô Vương, Thuỷ trại, … Ngoài những địa điểm trên còn có các công trình cổ theo lối kiến trúc của thời triều Minh, Thanh, Thượng Hải cổ.

4. Đôn Hoàng 

Gồm có 5 khu chính là Cao Xương, Đôn Hoàng, Cam Châu, Hưng Khánh, Biện Lương. Nơi đây tái hiện chân thực các nét hào hùng của Tây Bắc Trung Quốc vào thời Đường Tống và cuộc sống, phong tục tập quán của người dân địa phương trong thời phong kiến. Địa chỉ: Đôn Hoàng, Tửu Tuyền, Cam Túc, Trung Quốc

5. Nam Hải

Phim trường Nam Hải nằm ở thành phố Quảng Châu, thuộc đài truyền hình CCTV, có diện tích 5.400.000m².. Đây là địa danh phim cổ Trang Trung Quốc xuất hiện trong các bộ phim nổi tiếng như Tam Quốc Diễn Nghĩa, Thiện Nữ U Hồn, …

Địa chỉ: thành phố Quảng Châu, Trung Quốc.

6. Tượng Sơn

Tượng Sơn là địa danh phim cổ trang Trung Quốc được nhiều đạo diễn chọn để quay phim. Các bộ phim được quay ở tượng sơn như Bảng Phong Thần, Thiếu Niên Dương Gia Tướng, Bích Huyết Kiếm, Tân Thiên Long Bát Bộ, … Phim trường này có diện tích khoảng 3.927.000 m2, 5 khu quay phim chính gồm có nhiều quảng trường và khu phố cổ.

Tượng Sơn được xây dựng theo phong cách của nhà Hán, Đường, nó mang nét cổ kính và uy nghiêm với tone màu đỏ của người thời trước thường dùng. 

Địa chỉ: thị trấn Tân Kiều, huyện Tượng Sơn, thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang.

7. Cổ trấn Đồng Lý

Cổ trấn Đồng Lý nằm ở Tô Châu, được biết đến là một cổ trấn đẹp, những cây cầu đá độc đáo và các khu vườn được thiết kế rất tỉ mỉ, và thu hút rất nhiều du khách du lịch hằng năm. Đồng Lý đã xuất hiện trong những bộ phim như Như Ý Cát Tường, Phong Nguyệt, Yêu Nữ Thiên Hạ…

Đồng Lý không chỉ được biết đến là một cổ trấn đẹp nhất ở Trung Quốc mà còn là một địa danh xuất hiện trong các bộ phim cổ trang Trung Quốc.
Địa điểm: phía Đông kênh đào Grand, huyện Ngô Giang, thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

8.Đại Lý

Đại Lý Cổ Trấn hay Thành Đại Lý là trung tâm của châu tự trị Đại Lý, nằm giữa núi Thương Sơn và hồ Nhĩ Hải, tọa lạc tại vùng Vân Nam nơi sinh sống của một số dân tộc thiểu số. Với lịch sử lâu đời và nhiều di sản văn hóa, Đại Lý Cổ Trấn là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp đồng quê và trải nghiệm văn hóa của người dân địa phương.

Bộ phim “Đi đến nơi có gió” do Lưu Diệc Phi và Lý Hiện thủ vai chính đang gây sốt mạng xã hội bởi diễn xuất ngọt ngào của cặp đôi trai tài gái sắc.  Đồng thời, khán giả cũng đứng ngồi không yên, mê mẩn với cảnh đẹp như thiên đường của Đại Lý, Trung Quốc

9.Thượng Hải 

Đây là địa danh gắn liền với lịch sử của thành phố. Trước kia Thượng Hải chỉ là một làng chài hẻo lánh. Sau đó, Thượng Hải vươn mình nhanh chóng phát triển trở thành một trong những hải cảng sầm uất nhất thế giới. Bến Thượng Hải như một biểu tượng cho thời kỳ tô giới ở Thượng Hải. Thậm chí nơi đây còn từng được mệnh danh là phố Wall của Trung Quốc. Khi đó ở khu vực này tập trung rất nhiều những ngân hàng và các nhà kinh doanh từ khắp Mỹ, Ấn Độ, Anh, …

Bộ phim Bến Thượng Hải nổi tiếng được ghi hình ở đây, bộ phim lấy bối cảnh Thượng Hải thời Trung Hoa Dân Quốc trước Thế chiến thứ hai với câu chuyện về các mối quan hệ ân oán đã gây sốt một thời trên sóng truyền hình.

10.Thiếu Lâm Tự 

Ngôi chùa Thiếu Lâm Tự xuất hiện trong phim là nơi rèn luyện võ thuật của các cao tăng thì ngoài đời cũng là ngôi chùa có lịch sử lâu đời trong nền võ thuật Trung Hoa, được coi là nguồn gốc của các phái võ Trung Quốc hiện nay. Thiếu Lâm Tự nằm trên núi Tung Sơn, Trịnh Châu, thị xã Đăng Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Là một ngôi chùa cổ có lịch sử tồn tại và phát triển khoảng 1.500 năm. Vì vậy nơi đây lưu giữ được nhiều nét văn hóa truyền thống của Trung Quốc. Năm 1982 sau khi được sửa chữa và tu bổ ngôi chùa chính thức trở thành địa điểm thăm quan của khách du lịch.

Những bộ phim tiêu biểu được quay ở Thiếu Lâm Tự nổi tiếng như: Truyền thuyết Thiếu Lâm Tự, Anh hùng xạ điêu, thần điêu đại hiệp,...

Trên đây là 10 địa danh nổi tiếng xuất hiện trong phim ảnh Trung Quốc, vậy bạn ấn tượng với địa điểm nào nhất, để lại comment ở dưới và lưu lại ngay bài viết này để không bỏ lỡ bất cứ địa điểm nào khi đi du lịch Trung Quốc nhé.

Gợi ý các chương trình khám phá các địa danh nổi tiếng xuất hiện trong phim ảnh Trung Quốc

Tham khảo thêm tour du lịch Trung Quốc hấp dẫn tại đây.

Ý KIẾN CỦA BẠN
CÁC TIN KHÁC