Top 8 Địa Điểm Đẹp Không Tưởng ở Trung Quốc Không Phải Ai Cũng Biết

Cập nhật lúc 17:31:06, 24/08/2023
Trung Quốc sở hữu nền văn hóa hàng nghìn năm, làm say mê biết bao du khách nước ngoài. Hơn nữa, đất nước tỷ dân này còn có những khu thắng cảnh với nét đẹp rung động lòng người, đậm dấu ấn văn hóa, hòa hợp với thiên nhiên. Mặc dù ngành du lịch của Trung Quốc ngày càng cởi mở hơn, khách quốc tế có thể đến tham quan nhiều danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, có một số địa điểm ở Trung Quốc vẫn nằm ngoài tầm tưởng tượng với của người nước ngoài. Đặc điểm chung lớn nhất của những địa điểm này đó là đẹp, độc và không nhiều người biết đến. Trong số đó, có những nơi mà xem qua ảnh không ít người cho rằng đó là sản phẩm của công nghệ chỉnh sửa, cắt ghép ảnh hiện đại ngày nay. Cùng nhau chiêm ngưỡng những cảnh quan kì bí này để xem những địa điểm này có xứng đáng với cái tên top 8 địa điểm đẹp không tưởng ở Trung Quốc không nhé.

 

Nội dung bài viết:

 

Top 8 địa điểm đẹp không tưởng ở Trung Quốc không phải ai cũng biết

1. Cầu Như Ý (Ruyi Bridge)

Cầu Như Ý là một cây cầu dành cho người đi bộ ở Thái Châu, Chiết Giang, Trung Quốc, được tạo thành từ ba cây cầu nhỏ hơn. Cây cầu chính ở giữa dành cho người đi bộ được xây dựng để bắc qua Thung lũng Shenxianju và có lối đi bằng kính. 2 cây cầu còn lại được thiết kế với lối đi cong khác thường được thiết kế trông giống như một chiếc Ruyi (Ruyi truyền thống có tay cầm dài hình chữ S và phần đầu được tạo hình giống như nắm tay, đám mây hoặc nấm linh chi) của Trung Quốc. Không những thế, nếu nhìn một cách tổng thể chúng ta còn thấy cây cầu giống như một chuỗi DNA. Cây cầu trở nên nổi tiếng ở phương Tây khi phi hành gia người Canada Chris Hadfield tải một video lên Twitter.
Cây cầu được khai trương vào tháng 9 năm 2020 có chiều dài 100m và độ cao 140m so với mặt đất. Nhà thiết kế cầu He Yunchang chính là kỹ sư kết cấu từng tham gia thiết kế "Tổ chim", sân vận động được sử dụng cho Thế vận hội Olympic 2008 ở Bắc Kinh.

2. Công viên đầm lầy hồ Haoyang

Công viên đầm lầy hồ Haoyang, nằm ở thành phố Dương Châu, Giang Tô, miền đông Trung Quốc, sở hữu một khu rừng độc đáo với những cây mọc sâu 1 mét trong hồ. Những loài cây như là Metasequoia hay gỗ đỏ bình minh, từng được cho là đã tuyệt chủng nhưng sau đó đã được phát hiện lại và được mô tả là "hóa thạch sống". Những hàng cây nửa chìm, nửa nổi trong hồ tạo nên bầu không khí khá độc đáo khiến du khách có cảm giác như đang bồng bềnh trên mặt nước.
Bên cạnh đó, có rất nhiều hoạt động tại hồ Haoyang, ví dụ như câu cá, bơi lội và chèo thuyền. Du khách có thể thuê thuyền hoặc thuyền kayak để khám phá hồ hoặc đi câu cá chép, cá diếc và các loại cá nước ngọt khác. Ngoài ra còn có một số bãi biển xung quanh hồ nơi du khách có thể bơi lội hoặc tắm nắng.

3. Làng Cổ Hoàng Lãnh

Làng cổ Hoàng Lãnh thuộc huyện Vụ Nguyên thành phố Thượng Nhiêu tỉnh Giang Tây nằm ở trên vách núi, không có một chỗ bằng phẳng rộng nổi 3 thước. 
Ngôi làng nằm trên vách đá trông như "thành phố trên không", đây chắc chắn là một điểm đến tạo cho du khách một cảm giác mới lạ, hấp dẫn đáng để khám phá.
Ngoài ra tại Thượng Nhiêu còn có Vọng Tiên Cốc -  với phong cảnh đẹp như tranh vẽ, tín ngưỡng Phật giáo, các phong tục dân gian, và lịch sử và văn hóa là nổi bật hay thác Vọng Tiên trong vắt như gương, màu như ngọc bích, tạo thành một phong cảnh độc nhất vô nhị. Đây đều là những địa điểm hấp dẫn khi du khách đặt chân tới Thượng Nhiêu.

4. Thành cổ Lâu Lan

Lâu Lan là một quốc gia cổ thịnh vượng nhờ mậu dịch trung chuyển trên con đường tơ lụa, đã biến mất một cách bí ẩn mà hơn 2100 năm sau, con người vẫn chưa có được giải đáp chính xác. Nằm trên tuyến đường tơ lụa, Lâu Lan nhanh chóng trở thành một quốc gia phồn thịnh nhờ những hoạt động mậu dịch. Tuy phát triển mạnh mẽ, Lâu Lan chỉ tồn tại vài trăm năm và biến mất một cách bí ẩn, có người đã gọi Lâu Lan là “Pompeii giữa lòng sa mạc”. Lâu Lan được biết đến với cái tên tiếng Nga là Krorayina hay Kroran.
Năm 1901, một nhà thám hiểm Thụy Điển tên là Seven Herdin đã phát hiện ra tàn tích của thành cổ Lâu Lan với diện tích hơn 100 nghìn mét vuông. Có thể nói, Lâu Lan là một trong những thành tựu khảo cổ vĩ đại nhất của thế kỷ 20. 116 năm sau đó, thành cổ Lâu Lan mở cửa cho mọi người tham quan.

5. Thần Nông Giá

Thần Nông Giá - khu rừng rậm nguyên thủy vùng Tây Bắc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Nơi đây nổi tiếng với những thung lũng sương mù dày đặc bao phủ suốt 4 mùa, cảnh quan đẹp kì vĩ khiến khách du lịch như lạc chân vào chốn bồng lai tiên cảnh giữa đời thực. Ngoài ra nơi đây còn là vùng đất đặc biệt với nhiều bí ẩn mà con người chưa thể khám phá, giải mã hết được.
Thần Nông Giá có lịch sử văn hóa rất lâu đời và nguồn gốc cái tên được lấy trong từ “Shen Nong” mà theo tiếng Trung mang nghĩa là Thần Nông. Nơi đây chính là khởi tổ của nền văn minh nông nghiệp của Trung Quốc.
Khu rừng “Thần Nông Giá” có tổng tổng diện tích 500.000 ha, trong đó ½ là rừng rậm che phủ. Do nằm ở vùng giáp ranh giữa vùng nhiệt đới và vùng ôn đới ấm áp, có khí hậu thuận lợi cho nên thực vật có chủng loại vô cùng phong phú. Chính sự đa dạng và có một không hai của mình, Thần Nông Giá đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2016.

6. Núi Cầu Vồng

Núi cầu vồng Trương Dịch Đan Hà nằm ở thành phố Trương Dịch, thuộc Cam Túc, phía Tây Bắc Trung Quốc. Đây là nơi có cảnh quan tự nhiên đẹp và nổi tiếng bởi những phiến đá đủ màu sắc kỳ lạ. Khi khám phá "con đường tơ lụa" huyền thoại thì không thể bỏ qua thắng cảnh này.
Núi cầu vồng Đan Hà đã được nhiều nhà khảo cổ học Trung Hoa tìm thấy trong khoảng năm 1920 - 1930 nhưng không được nhiều người biết đến. Thế nhưng, cho đến năm 2010, khi công viên địa chất này được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới thì số lượng khách du lịch trong và ngoài nước tăng trưởng vượt bậc và biến nơi đây trở thành kiệt tác tự nhiên của nhân loại.

7. Núi Hoàng Sơn

Núi Hoàng Sơn Trung Quốc nằm ở phía đông của tỉnh An Huy, khu vực gần thành phố Thượng Hải. Đây cũng là địa điểm du lịch đang rất thu hút trong thời gian gần đây. Năm 1990, núi Hoàng Sơn Trung Quốc được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.
Người Trung Quốc có câu “Ngũ nhạc quy lai bất khán sơn, Hoàng sơn quy lai bất khán Nhạc”, nghĩa là những ai đã từng đi qua 5 ngọn núi nổi tiếng ở Trung Quốc (Thái Sơn, Hoa Sơn, Sùng Sơn, Hằng Sơn, Hoành Sơn) thì không cần đi qua ngọn núi nào nữa nhưng nếu ai đã đi đến thăm Hoàng Sơn thì đến 5 ngọn núi kia cũng không cần đến nữa. Điều đó đủ thấy núi Hoàng Sơn Trung Quốc mang giá trị hấp dẫn thật sự khiến người khác tò mò.
Núi Hoàng Sơn Trung Quốc đã xuất hiện rất nhiều trong thi văn của các nhà thơ tên tuổi như: Lý Bạch, Bạch Cư Dị,…Cho đến ngày nay, Hoàng Sơn còn được họa thành những bức tranh thủy mặc nổi tiếng cũng như là những bức ảnh ấn tượng được các nhiếp ảnh gia ghi lại

8. Núi Lão Quân

Núi Lão Quân nằm trong công viên địa chất quốc gia Phục Ngưu ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc được mệnh danh "Thiên hạ danh quan", ý chỉ ngọn núi nổi tiếng cả nước.
Núi Lão Quân là ngọn núi nổi tiếng ở Trung Quốc với phong cảnh đẹp tuyệt vời. Núi thuộc một phần dãy núi Tần Lĩnh, đồng thời là đỉnh cao nhất của dãy Phục Ngưu với độ cao 2.217 mét so với mực nước biển.
Đỉnh cao nhất của dãy núi là ngôi đền Lão Tử và được bao quanh bởi ba tòa tháp là Jin Dian (Kim Điện), Liang Bao Tai (Lương Bửu Đài) và Yu Huang Ding (Ngọc Hoàng Đính).
Mặc dù có mang dáng dấp cổ điển, nhưng cả ba ngôi đình đều được xây dựng vào năm 2013, mô phỏng theo phong cách kiến trúc thời Mình – Thanh. Vào năm 2014, bức tượng đồng Lão Tử ở núi Lão Quân được Guinness ghi nhận là Tượng đồng cao nhất thế giới của Lão Tử.


 

Trên đây là Top 8 địa điểm đẹp không tưởng ở Trung Quốc không phải ai cũng biết tưởng thật mà ảo, tưởng ảo mà thật. Còn bạn bạn đánh giá thế nào về những địa điểm vừa rồi, và nếu có dơ hội đi du lịch Trung Quốc thì bạn sẽ chọn những địa điểm nào kể trên. Để lại bình luận ở bên dưới cho chúng tôi ngay nhé.

Gợi ý các chương trình khám phá những địa điểm đẹp không tưởng ở Trung Quốc

Tham khảo thêm tour du lịch Trung Quốc hấp dẫn tại đây.

 

 

Ý KIẾN CỦA BẠN
CÁC TIN KHÁC