10 Địa Danh Tưởng Như Không Có Thật Trên Thế Giới

Cập nhật lúc 15:06:45, 10/08/2023
Trong những bộ phim khoa học viễn tưởng mà các bạn thường xem trên màn hình từ lớn đến nhỏ. Luôn xuất hiện những cảnh quay những địa điểm rất lạ mắt và có phần khó tin, yếu tố viễn tưởng. Thế nhưng không chỉ có trong phim, mà ngoài đời cũng có những địa danh mà nếu như chưa từng tận mắt chứng kiến thì bạn cũng khó có thể nghĩ nó thực sự tồn tại. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 10 địa danh tưởng chừng như không có thật trên thế giới.

 

Nội dung bài viết:

 

10 Địa Danh Tưởng Như Không Có Thật Trên Thế Giới

1. Ga tàu điện ngầm Rådhuset,Stockholm, Thụy Điển

Được mệnh danh là "phòng trưng bày nghệ thuật dài nhất thế giới"
Từ năm 1950, 2 họa sĩ Vera Nilsson và Siri Derkert đã lên kế hoạch biến ga tàu điện ngầm thành bảo tàng nghệ thuật nhưng phải mất 7 năm nghiên cứu, họ mới có thể biến những ý tưởng thành hiện thực với sự tham gia giúp đỡ của hơn 150 họa sĩ khác.
Thay vì những bức tường chán ngắt với hàng loạt tấm biển quảng cáo vô hồn thường thấy ở hầu hết ga tàu điện trên khắp thế giới, các nghệ nhân chọn làm đẹp hệ thống tàu điện ngầm thành phố Stockholm theo một cách mới lạ, độc đáo và đầy chất nghệ thuật.

2. Hồ Flathead - Montana, Mỹ

Hồ Flathead là một trong những hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất trên thế giới. Hồ nằm ở lưu vực sông Mississippi thuộc Montana, Mỹ. Không chỉ vậy, Flathead còn nổi tiếng là một trong những hồ trong sạch nhất trên thế giới.
Vào mùa hè, thả mình trên dòng nước hồ, bạn sẽ có cảm giác đáy hồ rất nông vì có thể nhìn rõ mọi thứ bên dưới. Nhưng trên thực tế, nó có thể sâu tới hơn 6m và chỗ sâu nhất của hồ là gần 100m. Nước hồ Flathead trong suốt là do hàm lượng các chất phốt pho và nitơ trong nước tương đối thấp, làm cho các loại tảo ở đây khó phát triển.

3. Chand Baori - Abhaneri, Ấn Độ

Giếng nước Chang Baori ở làng Abhaneri là một trong những công trình lâu đời nhất và nổi tiếng nhất của tỉnh Rajasthan, Ấn Độ. Giếng được Vua Chanda của triều đại Nikumbha cho xây dựng từ thế kỷ thứ 9. Là một trong những giếng nước có bậc thang lớn nhất thế giới, Chand Baori được xây nên để trữ nước và tạo nên một nơi nghỉ ngơi tránh nóng. Đây cũng là địa điểm tụ họp cộng đồng của người dân địa phương cũng như hoàng gia.
Không chỉ là một công trình trữ nước xưa kia, Chand Baori ngày nay còn là một kỳ quan kiến trúc với 3.500 bậc thang có cấu trúc đối xứng, phủ kín 3 mặt của giếng, dẫn xuống đáy. Lòng giếng có hình vuông, càng xuống sâu càng thu hẹp lại, tạo nên một không gian được ví như kim tự tháp Ai Cập lộn ngược.

4. Suối nước nóng Grand Prismatic Spring - Wyoming, Mỹ

Suối nước nóng Grand Prismatic Springs trong công viên quốc gia Yellowstone là suối nước nóng rộng nhất ở Hoa Kỳ. Suối nước nóng này đứng thứ ba trên thế giới về bề rộng sau Frying Pan Lake ở New Zealand và Boiling Lake ở Dominica. Tuy bề rộng nhỏ hơn hai suối nước nóng kia, nhưng suối nước nóng Grand Prismatic Springs nổi tiếng vô cùng bởi màu nước hòa quện nhiều màu sắc đẹp tuyệt vời.
Tên gọi của suối nước nóng được đặt theo màu sắc nổi bật mà chúng hòa quyện, xanh biển, xanh lá cây, vàng, cam, đỏ và nâu - như một cầu vồng. Vi khuẩn sắc tố phát triển trên các thảm vi sinh vật quanh hồ làm nên hiện tượng đổi màu nước thật tuyệt mỹ. Số lượng màu sắc còn tùy thuộc vào tỷ lệ chất diệp lục, nhiệt độ của nước và thời tiết nữa. 
Vào mùa Hè, suối nước nóng có nhiều màu cam và đỏ hơn. Khi đến mùa Đông, thảm màu lại chuyển sang xanh đậm. Ở giữa suối, nhiệt độ rất cao, các vi sinh vật không thể sinh sống tại đây.

5. Đường hầm hoa tử đằng (Wisteria) - Kitakyushu, Nhật Bản

Điểm ngắm hoa tử đằng nổi tiếng nhất Nhật Bản là vườn Kawachi Fuji, thuộc tỉnh Fukoaka. Được khai trương từ tháng 4/2017, vườn có 2 hầm hoa tử đằng dài 220 m. Ở đây có khoảng 150 cây hoa (có cây lên đến 100 tuổi), thuộc 22 loài khác nhau. Cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 là thời điểm hoa tử đằng đua sắc. Bên cạnh vẻ đẹp huyền ảo, du khách còn có thể cảm nhận hương thơm nhẹ từ hoa và lắng nghe tiếng vo ve của đàn ong hút mật.
Wisteria hay hoa tử đằng còn có tên gọi khác là fuji. Với người Nhật, loài hoa này mang ý nghĩa tình yêu bất diệt, vì rễ cây bám sâu và chắc. Điểm nổi bật của hoa tử đằng là nở theo tầng, buông thành từng chùm dài với nhiều sắc độ, từ xanh dương, hồng, trắng, vàng, phổ biến nhất là màu tím.

6. Cổng Địa ngục - Derweze, Turkmenistan

Một chiếc hố đỏ rực lửa giữa sa mạc Karakum là hình ảnh quen thuộc với người dân làng Darvaza ở Turkmenistan trong hơn 50 năm qua. Có tên gọi chính thức là “Ánh sáng của Karakum”, chiếc hố rộng 70 m và sâu 20 m này cách thủ đô Ashgabat của Turkmenistan khoảng 270 km.
Chiếc “cổng địa ngục” này vô tình được tạo ra khi Chiến tranh Lạnh đang bùng phát. Các nhà địa chất tin rằng khu vực này có nhiều dầu mỏ và quyết định khoan xuống đất. Họ không biết rằng bên dưới lớp đất mỏng mà họ sẽ khoan vào năm 1971 là một túi khí tự nhiên khổng lồ.

7. Động Pha lê ở Skaftafell, Iceland

Hang băng Pha lê nằm trong Svmnafellsjvkull Glacier, ngay trên sườn núi lửa Vrffajvkull ở Iceland. Nó là một phần của vườn Quốc gia Skaftafell, vào năm 2008 đã được hợp nhất vào vườn Quốc gia Vatnajokull - khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất châu Âu.
Điểm nổi bật nhất của hang động này là màu xanh nổi bật, bắt nguồn từ áp suất tạo ra bởi trọng lượng của tuyết rơi từ sông băng qua nhiều thế kỷ, khiến không khí thoát ra ngoài, do đó tạo thành những phản xạ màu xanh hoàn hảo này. Đây là nguồn gốc của sự tinh khiết và trong suốt của các tảng băng.

8. Biển vô cực ở Việt Nam

Còn được biết đến với tên gọi là biển Quang Lang mang vẻ đẹp khác biệt so với nhiều vùng biển khác tại Việt Nam, biển vô cực khiến ai cũng phải ngạc nhiên trước vẻ đẹp bình yên, lãng mạn của mình mang lại. Hiện nay bờ biển có tổng diện tích khoảng 10km2 và nằm cạnh sông Diêm Hộ.
Đặc biệt, khi kết hợp với mặt nước đến mắt cá chân người trưởng thành càng làm cảnh quan trở nên ấn tượng. Điều này tạo nên một “tấm gương” phản chiếu bầu trời và thoang thoảng gió nhẹ rất thoải mái, thoáng đãng. Tại đây, bạn còn được ngắm cảnh người dân lao động đánh bắt thủy hải sản vào sáng sớm rất mộc mạc và yên bình.

9. Cánh đồng hoa Tulip ở Hà Lan

Noordoostpolder nằm ở tỉnh Flevoland và được tạo ra khi vịnh Zuyder Zee được lấp để trở thành một vùng đất liền lấn biển.
Với hơn 2000 ha diện tích đồng ruộng, Noordoostpolder là một trong những vùng trồng hoa lớn nhất Hà Lan. Hoa tulip ở đây được trồng thành từng hàng xen kẽ giữa nhiều màu sắc khác nhau tạo nên bức tranh tuyệt đẹp. Vào mùa xuân, những cánh đồng hoa tulip bùng nổ thành một bữa tiệc đầy màu sắc và sức sống.

10. Núi Tianzi thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc

Núi Tianzi nằm tại vùng Trương Gia Giới của tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc, được ví như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với hàng nghìn ngọn núi nhỏ và cao chót vót xếp cạnh nhau. Địa điểm hùng vỹ này đã từng được chọn làm bối cảnh trong bộ phim kinh điển "Tây du ký".
Dãy núi này được đặt tên của người nông dân Xiang Dakun của dân tộc Tujia,- người đứng đầu một cuộc nổi dậy của nông dân trong vùng và tự xưng là “Tianzi”. Sự hùng vĩ của núi Tianzi được đánh giá là còn vượt lên trên cảnh quan rừng của núi Gran Sabana ở Venezuela.

Trên đây là 10 địa danh tưởng như không có thật trên thế giới đầy kì bí và không thể bỏ qua. Lưu ngay lại để bạn không bỏ lỡ bất cứ địa điểm tuyệt vời nào nhé.

Gợi ý các chương trình khám phá các địa danh tưởng như không có thật trên thế giới

Chùm tour Châu Âu cực hot: xem tại đây

Chùm tour Nội địa cực hot: xem tại đây

 

Ý KIẾN CỦA BẠN
CÁC TIN KHÁC