7 Ngôi Làng Đẹp Như Trong Truyện Cổ Tích Trên Thế Giới

Cập nhật lúc 16:25:41, 07/08/2023
Chắc hẳn là ngày xưa bé, các bạn đều ít nhiều được đọc hoặc được nghe những câu chuyện cổ tích hấp dẫn từ bà, từ mẹ. Đặc biệt ở đó những ngôi làng hiện lên đầy thơ mộng, yên bình. Và thật vậy không chỉ xuất hiện trong truyện cổ tích mà những ngôi làng thơ mộng ấy còn xuất hiện ngay cả ở ngoài đời thật. Càng lớn lên thì con người ta lại càng rời xa những câu truyện cổ tích, phải đối mặt với cuộc sống thực tại, sống nơi phố thị ồn ào, ngột ngạt. Thì khi đó, một trong những ước muốn của mỗi người, chắc chắn sẽ có mong ước được sống giữa thiên nhiên, bình lặng, không bon chen, để được thỏa sức ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt thế. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho độc giả 7 Ngôi Làng Đẹp Như Trong Truyện Cổ Tích Trên Thế Giới.

 

Nội dung bài viết:

 

7 Ngôi Làng Đẹp Như Trong Truyện Cổ Tích Trên Thế Giới

Hallstatt, Áo

Là địa điểm cực kỳ nổi tiếng của nước Áo nằm giữa 2 thành phố Salzburg (quê hương của thiên tài âm nhạc Mozart) và Graz, Hallstatt là một trong những thị trấn với lịch sử lâu đời bậc nhất Châu Âu với vẻ đẹp như được bước ra từ xứ sở cổ tích.
Những ngôi nhà thuộc làng Hallstatt sẽ khiến nhiều người ngỡ ngàng khi phát hiện ra rằng, trên thế giới còn có những nơi đẹp tựa xứ sở thần tiên đến vậy. Giữa những chân núi, ngọn đồi, còn có nước non và những ngôi nhà cheo leo, được xây dựng kiên cố với tầm nhìn thật đẹp, để có thể bao quát bầu trời, bao quát vẻ đẹp dịu dàng, xanh mát, trong trẻo, bình yên của thiên nhiên, mây trời.
Vùng đất bình yên Hallstatt là một trong những cái nôi của văn minh nhân loại, được UNESCO công nhận là Di sản của thế giới.

Giethoorn, Hà Lan

Cách thủ đô Amsterdam hơn 120km, làng cổ Giethoorn được phát hiện vào năm 1230 khi có một nhóm người chạy trốn khỏi vùng Địa Trung Hải.
Yên bình và thơ mộng có lẽ là hai tính từ đặc trưng nhất để miêu tả về Giethoorn – Venice của đất nước Hà Lan.
Nếu bạn đã chán ngấy với thành thị tấp nập và ồn ào với tiếng còi xe inh ỏi hay khói bụi mịt mùng luôn khiến con người ta cảm thấy bí bách không nguôi. Thì hãy thử đi khám phá vùng quê vừa yên bình lại thoáng đãng như Giethoorn, ngôi làng không lối đi tại Hà Lan nhé.

Marsaxlokk, Malta

Đảo Malta ở Địa Trung Hải không chỉ nổi tiếng với những bãi biển xanh đầy mê hoặc mà nơi đây còn được biết đến với một ngôi làng cổ Marsaxlokk. Ngôi làng còn lưu giữ nét đẹp kiến trúc có từ năm 900 trước Công Nguyên. Đến Marsaxlokk, du khách được khám phá cảng cá lớn nhất Malta và tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc trong cuộc sống của ngư dân.

Gasadalur, Đan Mạch

Làng Gasadalur nằm trong một thung lũng đẹp tuyệt vời giữa các vách đá cao nhất của đảo Vagar, một phần của Quần đảo Faroe. Quần đảo có nhiều đồi núi với rất ít cây cối này thuộc lãnh thổ Vương quốc Đan Mạch. Làng Gásadalur chỉ có 16 người vào năm 2002. Vào thời điểm đó, để đi được vào làng gặp rất nhiều khó khăn và mất nhiều thời gian. Do đó, vào năm 2004, một đường hầm đặc biệt đã được xây dựng, số lượng du khách đến đây thăm quan cũng tăng lên rất nhiều.

Làng chài Cửa Vạn, Việt Nam

Nằm trong lòng Vịnh Hạ Long, làng chài Cửa Vạn đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Ngôi làng chài nổi này là một trong những làng đánh cá lớn nhất trên thế giới mà du khách chỉ có thể đến đó bằng thuyền. Đến với làng chài Cửa Vạn, du khách không chỉ được đắm mình trong không gian êm ả, thanh bình, quyến rũ đến kỳ lạ, mà còn được những thôn nữ làng chài trực tiếp hướng dẫn tham quan, chỉ dẫn cách chèo thuyền, giăng lưới, thả câu bắt tôm cá…

Làng Cầu Vồng, Đài Loan

Đúng với tên gọi “cầu vồng”, du khách đến đây hẳn sẽ phải rối mắt bởi đủ thứ màu sắc trên tường ngôi làng này. Ban đầu, làng Cầu Vồng không pha trộn nhiều màu sắc. Nhưng do kế hoạch tái phát triển, nhiều người bỏ làng đi khiến nơi đây trở nên u buồn, tẻ nhạt với chỉ khoảng 11 hộ dân còn sót lại. Huang Yung-Fu, một cựu quân nhân, đã nảy ra ý tưởng vẽ những bức tranh trên tường để giúp Cầu Vồng thoát khỏi cảnh buồn bã như vậy. Đến nay, thành quả của ông đã giúp ngôi làng trở thành địa điểm cực hút khách ở Đài Loan.

Bibury, Anh

Tọa lạc bên bờ sông Coln thơ mộng thuộc quận Gloucestershire, Bibury cho đến nay vẫn giữ được những ngôi nhà đá từ thế kỷ thứ 17. Theo một khảo sát, đây là một trong những ngôi làng được chụp ảnh nhiều nhất tại Anh.
Được mệnh danh là “Ngôi làng đẹp nhất nước Anh”, Bibury níu chân lữ khách năm châu bằng vẻ đẹp bình dị, thanh bình nhưng đầy quyến rũ.
Được nhà thiết kế nổi tiếng William Morris miêu tả là “ngôi làng đẹp nhất nước Anh”, Bibury chắc chắn sẽ không làm du khách đến đây phải thất vọng.

Trên đây là 7 ngôi làng đẹp như trong truyện cổ tích trên thế giới tuyệt đẹp và không thể bỏ qua khi du khách đặt chân đến Châu Âu. Lưu ngay lại để bạn không bỏ lỡ bất cứ địa điểm tuyệt vời nào, khi đặt chân đến Châu Âu nhé.

Gợi ý các chương trình khám phá các ngôi làng đẹp như trong truyện cổ tích trên thế giới

Chùm tour Châu Âu cực hot: xem tại đây

Chùm tour Nội địa cực hot: xem tại đây

Ý KIẾN CỦA BẠN
CÁC TIN KHÁC