Top 10 Thủ Đô Đẹp Nhất Thế Giới Do The Travel Bình Chọn

Cập nhật lúc 14:14:25, 07/08/2023
Thủ đô của mỗi đất nước luôn đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế, chính trị cũng như về du lịch. Khi nhắc về mỗi quốc gia, khách du lịch thường sẽ nghĩ về thủ đô của các đất nước này. Vậy nên nếu việc sở hữu một thủ đô có sức hút, có ấn tượng sẽ góp phần tăng thiện cảm trong mắt du khách, góp phần tác động vào quyết định mua của họ. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho độc giả top 10 thủ đô đẹp nhất thế giới do The Travel bình chọn.

 

Nội dung bài viết:

 

Top 10 thủ đô đẹp nhất thế giới do the travel bình chọn

1. Ottawa (Canada)

Ottawa mang nhiều nét văn hóa thú vị và những công trình kiến trúc gắn với bề dày lịch sử của Canada. Không chỉ như vậy đây là một thành phố bình yên, trầm lặng với nhiều di sản, bảo tàng cổ kính và công viên với rất nhiều cây xanh.

Thời gian đẹp nhất để đến Ottawa: Khoảng tháng 5 hàng năm, tại thành phố này diễn ra lễ hội tulip, khắp đường phố và công viên ở Ottawa sẽ ngập tràn sắc hoa.

Điểm tham quan đáng chú ý: Parliament of Canada, Byward Market, National Gallery of Canada, Notre-Dame Cathedral Basilica, Canadian Museum of Nature,..


2. Washington DC (Mỹ)

Washington DC là thành phố thủ đô quan trọng bậc nhất thế giới cũng là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng ở Mỹ, đồng thời. Mặc dù diện tích không rộng lớn như các thủ đô khác, nhưng vẫn gây phấn khích cho người dân và khách du lịch Mỹ khi họ đến đây làm việc hoặc tham quan, giải trí.

Thời gian đẹp nhất đi du lịch: Thời tiết ở Washington thay đổi đa dạng theo mùa, tùy vào mục đích của mỗi người để có thể chọn thời điểm du lịch. Tuy nhiên mùa xuân và mùa thu được đánh giá là đẹp nhất để du lịch ở thành phố này.

Điểm tham quan đáng chú ý: Nhà Trắng, Điện Capitol, Đài tưởng niệm Abraham Lincoln,..


3.  Budapest (Hungary)

Được mệnh danh là trái tim của châu Âu, cái tên này được hợp nhất từ hai thành phố lớn Buda và Pest được chia cắt bởi dòng sông Danube.

Thời gian đẹp nhất để đi du lịch: có thể chia làm 2 giai đoạn, từ giữa tháng 4 đến cuối tháng 5 và đầu tháng 9 đến giữa tháng 10. Đây là khoảng thời gian nơi này có khí hậu dễ chịu nhất và có thời tiết đẹp nhất.

Điểm tham quan đáng chú ý: Nhà Quốc hội Parliament House, Heroes’ Square, Fisherman’s Bastion (Pháo đài Ngư phủ),...


4. Rome (Ý)

Rome không chỉ đẹp cổ kính với những công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới, những địa điểm điểm đẹp mà còn có một nền ẩm thực độc đáo hơn nữa người dân bản địa ở đây vô cùng thân thiện và mến khách.

Thời gian đẹp nhất để đi du lịch: từ tháng 3 đến tháng 9 lúc này thời tiết rất đẹp, xuân hè, nắng ấm áp rất thích hợp tham quan những điểm du lịch ở Rome.

Điểm tham quan đáng chú ý: Đấu trường (Colosseo), Quảng trường Venice và khu bảo tàng ngoài trời Foro Italico,...


5. Reykjavik (Iceland)

Reykjavik là thủ đô khá đặc biệt so với những thủ đô khác. Bao quanh thành phố là những ngọn núi cao chót vót được phủ bởi tuyết vào mùa đông và trải thảm cỏ xanh vào mùa hè. Kiến trúc của Reykjavík cũng thu hút sự chú ý của khách du lịch. Những tòa nhà cao tầng nằm thẳng hàng một cách hoàn hảo, được sơn màu sắc tươi sáng và bị cây cối lấn át.

Thời gian đẹp nhất để đi du lịch: Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 9 lúc này Iceland có rất nhiều nắng, đầu tháng 6 đến tháng 7 bạn có thể chứng kiến hiện tượng mặt trời ban đêm (Midnight sun), trời sáng 24/24 nên bạn có rất nhiều thời gian khám phá.

Điểm tham quan đáng chú ý: nhà thờ Hallgrímskirkja, nhà hát Harpa, bảo tàng Perlan,...


6. Berlin (Đức)

Nổi tiếng với nền nghệ thuật đặc sắc, kiến trúc ấn tượng và nhiều địa danh lịch sử. Nơi đây được biết đến với những bữa tiệc đêm náo nhiệt cùng ánh đèn đầy màu sắc và âm nhạc sôi động. Ngoài ra, Berlin còn là thành phố có giao thông thuận tiện và ẩm thực đa dạng.

Thời gian đẹp nhất để đi du lịch: là vào mùa xuân, kéo dài từ tháng 5 đến hết tháng 9 vì đây là thời điểm thời tiết dễ chịu nhất trong năm.

Điểm tham quan đáng chú ý: cổng Brandenburg, bảo tàng Berlin, Berlin Cathedral,...


7. Praha (Séc)

Được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới năm 1992. Nằm bên dòng sông Vltava thơ mộng, thành phố mang vẻ đẹp lãng mạn với kiến trúc Gothic thời Trung cổ. Nơi đây nổi tiếng với nhiều cảnh quan mỹ miều như lâu đài Praha

Thời gian đẹp nhất để đi du lịch: tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm đông khách du lịch nhất vậy nên bạn có thể lựa chọn tháng 4,5 hoặc tháng 9,10

Điểm tham quan đáng chú ý: lâu đài Prague Castle, St Vitus Cathedral, Charles Bridges,..


8. London (Anh)

Thành phố London nằm ở phía Đông Nam của nước Anh. Đây là địa điểm có nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng như: tháp đồng hồ Big Ben, cầu tháp London, cung điện hoàng gia Buckingham và nhiều công trình kiến trúc nghệ thuật lâu đời. Đồng thời thành phố sở hữu nhiều khu chợ nhộn nhịp, khách sạn sang trọng, trung tâm giải trí sôi động.

Thời gian đẹp nhất để đi du lịch: Từ khoảng tháng 3 đến tháng 8 hàng năm, lúc này không khí dịu nhẹ nhất, thích hợp cho bạn di chuyển.

Điểm tham quan đáng chú ý: Tháp London, Tháp đồng hồ Big Ben, Cung điện Buckingham,...


9. Canberra (Úc)

Canberra được coi là trung tâm chính trị, kinh tế của nước Úc. Đây là một điểm đến nghỉ dưỡng cùng các khu mua sắm và ăn uống sôi động, phòng trưng bày và bảo tàng đẳng cấp thế giới

Thời gian đẹp nhất để đi du lịch: Mùa xuân từ tháng 9 đến tháng 11. Thời tiết ấm áp, dễ chịu. Mùa thu kéo dài trong khoảng thời gian tháng 3 - tháng 5. Khí hậu lúc này mát mẻ.

Điểm tham quan đáng chú ý: Tòa nhà quốc hội Úc, Bảo tàng quốc gia Úc, Thư viện quốc gia Úc,...


10. Paris (Pháp)

Được gọi là thành phố lãng mạn nhất châu Âu. Paris mang nét đẹp hoa lệ với nền nghệ thuật độc đáo và ẩm thực sang trọng. Được ưu ái về khí hậu thiên nhiên cùng các công trình kiến trúc cổ kính, Paris thu hút hơn 30 triệu khách du lịch mỗi năm.

Thời gian đẹp nhất để đi du lịch: Nếu bạn không thích đông đúc, muốn tiết kiệm chi phí thì nên đi du lịch Paris trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10 mỗi năm. Bạn muốn đắm mình vào những sắc hoa anh đào hãy đến đây vào tháng 3, tháng 4 mỗi năm.

Điểm tham quan đáng chú ý: tháp Eiffel, cugn điện Versailles, Nhà thờ Đức Bà Paris (Notre Dame Cathedral Paris),...

Trên đây là Top 10 thủ đô đẹp nhất thế giới do the travel bình chọn tuyệt đẹp và không thể bỏ qua khi du khách đặt chân đến Châu Âu. Lưu ngay lại để bạn không bỏ lỡ bất cứ địa điểm tuyệt vời nào, khi đặt chân đến Châu Âu nhé.

Gợi ý các chương trình khám phá các thủ đô đẹp nhất thế giới

Chùm tour Châu Âu cực hot: xem tại đây


 

 

Ý KIẾN CỦA BẠN
CÁC TIN KHÁC