Top 5 Hòn Đảo Đẹp Nhất Châu Âu Mà Có Thể Bạn Chưa Biết

Cập nhật lúc 17:04:35, 31/07/2023
Lục địa già châu Âu rất nổi tiếng với các thành phố lãng mạn, những kiến trúc cổ kính, không những thế châu lục này cũng rất hấp dẫn bởi vẻ đẹp hoang dã của các khung cảnh thiên nhiên, những loài động vật quý hiếm, và cả những hòn đảo xinh đẹp mà bạn không thể ngờ tới. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho độc giả top 5 hòn đảo đẹp nhất châu Âu mà có thể bạn chưa biết.

 

Nội dung bài viết:

 

Top 5 hòn đảo đẹp nhất châu Âu

1. Đảo Capri - Nước Ý

Có một nét quyến rũ thần thoại, phong cảnh và vẻ đẹp ngoạn mục của nó trải dài từ các hang động đá quanh đảo đến tận chân trời, và là nguồn cảm hứng cho các nhà thơ, người yêu và du khách trong suốt nhiều thế kỷ. Hòn đảo là hiện tượng phong hóa đặc trưng của những miền núi đá vôi bị nước chảy xói mòn và tan rã trong những năm qua tạo thành những ngọn tháp kỳ ảo và hố sụt trong đá. Quá trình này theo thời gian tách Capri từ đất liền. 
Các hoạt động thú vị trên đảo: tham quan quảng trường chính Piazzetta, ghé thăm trung tâm lịch sử của Anacapri - ngôi làng ở điểm cao nhất hòn đảo này, leo lên các bậc đá Phoenician 921 nối Anacapri với Marina Grande,...

2. Đảo Madeira - Bồ Đào Nha

Nằm giữa Đại Tây Dương, Madeira cách đảo Canary hơn 400 km về phía Bắc và 563 km từ Morocco. Du khách có thể đến đây bằng máy bay. Ngoài Madeira, quần đảo này còn hai đảo khác là Porto Santo và Desertas. Đảo có con đường mòn chạy song song với vùng biển mang trong mình một màu nước xanh trong cùng với những vách đá, có thể nói là một sự ban tặng kỳ diệu của thiên nhiên dành cho hòn đảo xinh đẹp này.
Các hoạt động thú vị trên đảo:
Tham quan đảo bằng du thuyền, khám phá đáy đại dương, ghé qua các khu chợ nhiều màu sắc, tham quan các lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu,..

3. Đảo Santorini - Hy Lạp

Đảo Santorini nằm ở miền nam của biển Aegean và nằm cách Hy Lạp 200km về phía Đông. Đây là hòn đảo lớn nhất trong một quần đảo nhỏ có hình dạng tròn mà nó là tàn dư của một miệng núi lửa. Mang trong mình hai màu xanh-trắng, Santorini được nhiều du khách ghé thăm và biết đến. Những ngôi nhà đa số đều là màu trắng làm nên sự nổi bật giữa dòng nước xanh trong.
Các hoạt động thú vị trên đảo:
Tham quan Ngôi làng Thira, Núi lửa Nea Kameni, Ngôi làng Oia, ăn các món ăn đặc sắc của Hy Lạp như: Pita, Gyros, salad Hy Lạp,...

4. Đảo Lafoten - Na Uy

Lofoten thường được mô tả là một trong những nơi có cảnh quan đẹp nhất thế giới. Lofoten là điểm đến trong mơ của những người yêu thiên nhiên với những đỉnh núi cao thẳng đứng, vịnh hẹp hùng vĩ, bãi biển cát trắng và điển hình nhất là những ngôi nhà gỗ màu đỏ của ngư dân soi bóng xuống mặt hồ đẹp như tranh vẽ. Bãi biển Haukland ở Lofoten được Lonely Planet bình chọn là bãi biển đẹp số 1 Châu Âu. Lafoten được nhiều người biết đến bởi những khung cảnh hùng vĩ, vịnh biển và những cảnh vật tuy hoang sơ nhưng lại đẹp đến nao lòng.
Các hoạt động thú vị trên đảo:
Tham quan Svolvaer, Kabelvåg, Henningsvær, Trekking ở Lofoten

5. Đảo Tenerife - Tây Ban Nha

Nơi đây được mệnh danh "mùa thu vĩnh cửu" bởi vẻ đẹp lãng mạn, ngỡ như lạc bước vào miền cổ tích. Tenerife mang đến những gì cần cho một kỳ nghỉ đáng mơ ước: những môn thể thao mạo hiểm hay tận hưởng luồng gió biển trong lành từ những bãi biển tuyệt đẹp. Trên đảo có phố cổ La Orotava là một di sản thế giới cổ kính, có rất nhiều địa điểm thú vị về dân cư và văn hóa nơi đây.
Các hoạt động thú vị trên đảo:
Khám phá Phố cổ La Orotava, Thành phố San Cristóbal de La Laguna, Bãi biển El Médano, công viên Siam, Công viên Teno Rural.

Trên đây là top 5 hòn đảo đẹp nhất châu Âu tuyệt đẹp và không thể bỏ qua khi du khách đặt chân đến Châu Âu. Lưu ngay lại để bạn không bỏ lỡ bất cứ địa điểm tuyệt vời nào, khi đặt chân đến Châu Âu nhé.

Gợi ý các chương trình khám phá các hòn đảo đẹp nhất châu Âu

Chùm tour Châu Âu cực hot: xem tại đây

 

Ý KIẾN CỦA BẠN
CÁC TIN KHÁC