Top 7 Lễ Hội Mùa Thu Đặc Sắc Ở Hàn Quốc Khiến Bạn Phải Thốt Lên Là Wow

Cập nhật lúc 11:41:59, 28/07/2023
Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, kiến trúc độc đáo và ẩm thực hấp dẫn mà còn rất nổi tiếng với các lễ hội đặc sắc, độc đáo. Xuân, hạ, thu, đông ở Hàn Quốc đều có những lễ hội hấp dẫn. Thế nhưng các lễ hội mùa thu luôn mang trong mình một điểm nổ bật riêng, ghi lại dấu ấn sâu sắc cho khách du lịch năm châu. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho độc giả top 7 lễ hội đặc sắc, độc đáo tại xứ sở kim chi

 

Nội dung bài viết:

 

Không khí trong thời gian diễn ra các lễ hội mùa thu đặc sắc ở Hàn Quốc

Mùa thu của Hàn Quốc chậm hơn so với mùa thu ở Việt Nam, rơi vào từ tháng 9 đến tháng 11, nhiệt độ trung bình rơi vào từ 11-19 độ C, trời trong xanh mát mẻ, không khí dễ chịu rất thích hợp du hí tại những địa điểm nổi tiếng của quốc gia này.

Đây chính là ngưỡng nhiệt độ tuyệt vời để du khách khắp thế giới đến đất nước này, trải nghiệm những lễ hội mùa thu đặc sắc ở Hàn Quốc. Chính sức nóng của các lễ hội này, sẽ khiến du khách đến từ những nước có nền nhiệt cao hơn quên đi cái lạnh của xứ sở kim chi.

Top 7 lễ hội mùa thu đặc sắc ở Hàn Quốc

1. LỄ HỘI NHÂN SÂM GEUMSAN

  • Giới thiệu chung:

Lễ hội thường diễn ra tại Bảo tàng Nhân sâm Geumsan, Khu phố Nhân sâm và Thảo mộc. Buổi triển lãm về Nhân sâm Geumsan sẽ mở cửa trong suốt thời gian diễn ra lễ hội. Tại đây sẽ trưng bày hàng loạt những sản phẩm tự nhiên từ Nhân sâm.

  • Thời gian diễn ra lễ hội: Từ ngày 02/10 đến ngày 11/10 hằng năm.
  • Địa điểm tổ chức: Trung tâm Triễn lãm Nhân sâm Geumsan, Khu phố Nhân sâm và Thảo mộc ở Geumsan - Chungcheongnam-Do
  • Một số hoạt động nổi bật: Triển lãm về Nhân sâm Geumsan – Phòng trưng bày nhân sâm, Tiết mục biểu diễn dân gian Geumsan, tại dây quý khách có thể mua nhân sâm chất lượng cao về làm quà, ...

2. LỄ HỘI MÚA MẶT NẠ QUỐC TẾ ANDONG

  • Giới thiệu chung: 

Nhân vật chính của lễ hội là những chiếc mặt nạ và người nghệ sĩ múa tài ba. Họ đeo và thay đổi mặt nạ liên tục để biểu đạt cảm xúc của mình, trình diễn múa bên bờ sông Nakdong. Tiếng trống thình thịch, trang phục cầu kì, điệu múa uyển chuyển cùng những chiếc mặt nạ độc đáo, tất cả đã tạo nên sự thu hút kì diệu cho người xem. Có một điều đặc biệt, đây là lễ hội quốc tế nên không chỉ có người dân Hàn tham gia mà còn có sự góp mặt của nhiều bạn bè nước ngoài, mang theo mặt nạ của riêng đất nước họ như Nga, Ấn Độ,... Lễ hội chính là dịp để mọi người gắn kết, giao lưu với nhau.

  • Thời gian diễn ra: Khoảng cuối tháng 9, đầu tháng 10
  • Địa điểm diễn ra: Làng cổ Andong Hoe, thành phố Andong, Hàn Quốc

3. LỄ HỘI HANJI

  • Giới thiệu chung: 

Hanji là một loại giấy, mang trong đó sự tinh túy của người Hàn Quốc, được làm từ vỏ của cây Paper Mullbery kèm với chất nhầy của rễ Hibicus Mahinot, vì thế nên nó dai và ít thấm nước hơn giấy bình thường. Tại đây, khách du lịch sẽ được tham quan sự “trình diễn” của giấy Hanji khi thì nó là đèn lồng kết hợp với ánh sáng, khi thì là những mảnh áo mặc trên người nghệ sĩ. Đây thực sự là một trải nghiệm mới lạ, thú vị khi đến với Hàn Quốc.

  • Thời gian diễn ra: Đầu tháng 9
  • Địa điểm tổ chức:Thành phố Wonju

4. LỄ HỘI LỒNG ĐÈN JINJU (GYEONGNAM-DO)

  • Giới thiệu chung: 

Lễ hội được bắt nguồn từ những năm 1592. Các hoạt động chính trong lễ hội có thể kể đến như treo đèn lồng whishing, làm đèn lồng sáng tạo, đèn lồng nổi trên sông, bắn pháo hoa và các sự kiện văn hóa khác. Khi mặt trời lặn, đèn lồng được thắp sáng là lúc mọi người cùng nhau đi dạo bên bờ sông và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp. Ngoài việc chiêm ngưỡng đèn lồng, du khách cũng có thể tham gia làm một chiếc đèn lồng cho riêng mình, viết vào đó điều ước riêng và thả chúng xuống sông.  

  • Thời gian: Vào tháng 10 hàng năm
  • Địa điểm: Tại khu vực sông Jinju Namgang và pháo đài Jinjuseong ở Namgang-ro, Jinju-si, tỉnh Gyeongsangnam-do.

5. LỄ HỘI ẨM THỰC HÀN QUỐC (JEONJU)

  • Giới thiệu chung: 

Tới đây, bạn sẽ được hòa mình vào không gian lễ hội vô cùng náo nhiệt và sôi động. Không những thế, ẩm thực độc đáo nhưng vẫn giữ được nét truyền thống cũng là điểm cộng khiến người lữ hành không muốn rời đi.

  • Thời gian: Diễn ra vào ba ngày từ 23 – 26/10
  • Địa điểm: Làng Jeonju Hanok, Jeonju, Jeollabuk-do, tỉnh Bắc Jeolla
  • Hoạt động chính: Bạn sẽ được thư giãn khi tận hưởng không gian hòa nhạc khi màn đêm buông xuống ở Jeonju. Bạn có thể ghé thăm các chương trình, lớp học nấu ăn dành cho hơn 1000 trẻ em. Bạn sẽ đi ngắm nghía khắp các gian hàng. Đồng thời, chiếc bụng đói của bạn cũng được lấp đầy. Ấn tượng hơn khi tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một chiếc bát khổng lồ. Chiếc bát này chứa một lượng lớn cơm và các nguyên liệu để làm Bibimbap cho khoảng 5000 phần ăn một lúc.

6. LỄ HỘI PHÁO HOA BUSAN

  • Giới thiệu chung: 

Tổ chức lần đầu tiên vào năm 2005 Từ đó đến nay nó trở thành lễ hội thường niên của thành phố cảng lớn nhất xứ Hàn Trung bình hàng năm có hơn 1 triệu du khách tới Busan để chiêm ngưỡng những màn pháo hoa tưng bừng này.

  • Thời gian diễn ra: 02/11 hàng năm
  • Địa điểm:Thành phố Busan

7. LỄ HỘI JEONGSEON ARIRANG

  • Giới thiệu chung:

 Dân ca Arirang có lịch sử lâu đời nhất lên đến 600 năm. Đến đây, du khách sẽ thưởng thức điệu dân ca Jeongseon Arirang truyền thống đầy độc đáo được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể. Đến với lễ hội mùa thu, ngoài việc nghe những ca từ về lao động du khách còn có cơ hội tham gia các trò chơi dân gian hấp dẫn và chế tạo những món đồ thủ công độc đáo.

  • Thời gian: Kéo dài 3 ngày diễn ra vào đầu tháng 10
  • Địa điểm: Quận Jeongseon đạo Gang Won

Trên đây là top 7 lễ hội mùa thu đặc sắc ở Hàn Quốc hấp dẫn và không thể bỏ qua khi du khách đặt chân đến đất nước này. Lưu ngay lại để bạn không bỏ lỡ bất cứ lễ hội tuyệt vời nào, khi đặt chân đến Hàn Quốc nhé.

Gợi ý các chương trình khám phá các lễ hội mùa thu đặc sắc ở Hàn Quốc

Chùm tour Hàn Quốc cực hot: xem tại đây

 

 

 

Ý KIẾN CỦA BẠN
CÁC TIN KHÁC