Du Lịch Chiang Rai Có Gì?

Cập nhật lúc 16:06:12, 04/10/2022
Trái ngược với sự náo nhiệt ở Bangkok, Chiang Rai với bề dày văn hóa và lịch sử mang trong mình sự bình yên, thơ mộng quyến rũ du khách bằng những nét đẹp hết sức bí ẩn.

 

Nội dung bài viết:

 

Chiang Rai - Thiên đường du lịch mới ở Thái Lan.

Nằm ở phía Bắc của Thái Lan, Chiang Rai được biết đến là một thiên đường du lịch mới, cửa ngõ của khu Tam Giác Vàng. Đối lập với sự sôi động của Bangkok, Chiang Rai mang trong mình nét thơ mộng, bình yên của thiên nhiên. Đây là địa điểm du lịch mới mà du khách nên tới khám phá.

Nên đi du lịch Chiang Rai vào thời điểm nào?

Tháng 2: Lễ hội khinh khí cầu quốc tế hàng năm thường tổ chức tại Công viên Singha ở Chiang Rai vào dịp Valentine. Các cặp đôi sẽ đến đây để đăng ký kết hôn hoặc tổ chức lễ cưới trên khinh khí cầu. Trải nghiệm bay lên cao và ngắm nhìn mọi thứ bằng khinh khí cầu sẽ là một trải nghiệm thú vị quý khách nên thử một lần trong đời.

Tháng 5 – Tháng 7: Lễ hội ngắm bướm Pang Sida diễn ra hàng năm tại Công viên quốc gia Pang Sida. Đến với lễ hội bướm này, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng, tìm hiểu về hơn 300 loài bướm khác nhau, bên cạnh đó là được thử sức hành trình đi bộ đường dài xuyên rừng chừng 25km để cắm trại, ngủ lều, tắm thác, nghiên cứu rừng ở vườn quốc gia Pang Sida. Đây chắc chắn sẽ là một hành trình thú vị để lại cho bạn nhiều ấn tượng.

Tháng 11 – Tháng 1: Đây là thời điểm hoa hướng dương nở rộ. Thay vì chỉ nhìn thấy những cánh đồng hoa hướng dương vàng ươm qua phim, ảnh thì đến Chiang Rai vào độ từ tháng 11 đến tháng 1 du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn cánh đồng hoa hướng dương tuyệt đẹp.


Tháng 11 – Tháng 1 (Mùa dâu tây và Verbenas): Khao Kho được mệnh danh là "Thành phố trên mây", thiên đường của dâu tây! Đến với Khao Kho Wind, bạn không chỉ có thể thưởng thức những quả dâu tây ngon tuyệt mà còn có thể check in cánh đồng hoa Verbena màu tím khổng lồ.


Một số điểm đến nổi tiếng ở Chiang Rai

1. Tam Giác Vàng: nơi giao thoa giữa 3 quốc gia Myanma - Lào - Thái Lan

2. Wat Rong Khun (Chùa Trắng): Với lối kiến trúc độc đáo sử dụng màu trắng làm chủ đạo nên nơi đây còn được gọi với cái tên White Temple (chùa Trắng), đây là ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất của Thái Lan.

3. Wat Rong Seur Ten (Chùa Xanh): đây là ngôi đền có lối kiến trúc được dát vàng giữa nền xanh lấy cảm hứng từ Phật Pháp truyền thống. Nơi đây còn được gọi là Blue Temple vì ngôi đền có màu xanh lạ mắt.

4. Đài tưởng niệm Quốc Vương Mengrai: Đây chính là nơi tưởng niệm người có công trong việc thành lập Chiang Rai và Chiang Mai, mở ra một thời kỳ hưng thịnh trong vương triều Lanna.

5. Tháp đồng hồ Chiang Rai: Với lối kiến trúc độc đáo cùng những chi tiết được chạm trổ vô cùng kỳ công bằng màu vàng kim đã khiến nơi đây trở thành 1 điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Chiang Rai.

6. Wat Klang Wieng (Wat Klang Wiang): là một ngôi chùa có kiến trúc hoa mỹ bậc nhất tại Chiang Rai. Ngôi chùa có những tấm lưới mạ vàng được trang trí tinh xảo và những cái cột đỏ, các bậc thang được trang trí con rắn thần thoại Nagas, đầy nổi bật tạo nên ấn tượng khó quên với du khách.

13. Chợ đêm Chiang Rai: Đây là điểm đến du lịch, mua sắm và trải nghiệm thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

14. Làng cổ dài Karen: Đúng với tên gọi của nó, những người dân ở ngôi làng này họ quan niệm rằng mình là con cháu của phượng hoàng nên cổ phải dài thì mới được coi là đẹp, vì thế mà tập tục đeo vòng làm cổ dài kỳ lạ này xuất hiện.

Gợi ý lịch trình du lịch du lịch Chiang Mai - Chiang Rai

Xem tour Chiang Mai - Chiang Rai tại đây

Ý KIẾN CỦA BẠN
CÁC TIN KHÁC