Đắm Mình Trong Mùa Lá Đỏ Nhật Bản

Cập nhật lúc 14:29:54, 16/09/2022
Nếu nhiều du khách luôn chọn đến Nhật Bản vào mùa hoa anh đào để ngắm nhìn sắc trắng, hồng của từng chùm hoa anh đào nở rộ, thì nhiều du khách lại yêu vẻ đẹp của mùa thu - mùa lá vàng lá đỏ. Đến với xứ Phù Tang vào độ cuối tháng 9 đến tháng 12, bạn sẽ có cảm giác như đang ở chốn thiên đường vì không gian xung quanh là ngập tràn sắc vàng đỏ thật huyền ảo.

 

Nội dung bài viết:

 

Thời gian đẹp nhất để ngắm mùa lá đỏ Nhật Bản

Lá thường đỏ từ nơi lạnh trước rồi mới xuống phía Nam: Hokkaido: đầu tháng 9 đến đầu tháng 11, vùng Tohoku (Tohoku): cuối tháng 9 đến đầu tháng 11, vùng Kanto (Tokyo): cuối tháng 9 đến đầu tháng 12 (đầu tháng 12: chỉ ở một số khu vực), vùng Kansai: Cuối tháng 10 đến đầu tháng 12, Miền Nam Nhật Bản: Cuối tháng 10 đến cuối tháng 11.

Những địa điểm ngắm lá đỏ ở Nhật Bản

1. Hokkaido: Giữa tháng 9 đến tháng 10.

Ở Nhật Bản, mỗi nơi có một cảnh sắc, hương vị khác nhau. Hokkaido thì nổi tiếng với tuyết trắng xóa, mùa đông lạnh giá. Và đây là nơi khởi đầu của mùa thu cũng có những lễ hội, những khung cảnh thơ mộng. 

2. Tohoku và Chubu, Hokuriku: Đầu tháng 10 đến đầu tháng 11

Tohoku: Nếu Tokyo mang vẻ đẹp hiện đại và náo nhiệt, Kyoto cổ kính thì Tohuko lại có nét độc đáo với nền văn hóa riêng, thiên nhiên 4 mùa tươi đẹp. Vào mùa thu, những tán lá đỏ rực rỡ đã biến nơi đây thành một trong những khu vực quyến rũ nhất Nhật Bản.

Vùng Chubu: Hạ tuần tháng 11 là thời điểm ngắm lá đỏ đẹp nhất tại nơi đây.

3. Khu vườn Koishikawa Korakuen, Thác Ryuzu,Hồ Ashinoko, Meigetsuin, Sankeien: Đầu tháng 11 đến đầu tháng 12 

Koishikawa Korakuen là một khu vườn Nhật Bản nơi lá mùa thu đẹp nhất từ ​​cuối tháng 10 đến đầu tháng 12.

Thác Ryuzu: Nằm ở thượng nguồn sông Yukawa, đây là một thác nước nhỏ được tạo ra bởi sự phun trào của núi lửa. Thời điểm đẹp nhất là vào đầu mùa hè, hoa đỗ quyên nở và mùa thu mùa lá đỏ từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10.

Hồ Ashino: Tọa lạc tại thành phố Hakone, và được coi là biểu tượng của nơi đây và cũng là nơi ngắm mùa thu đẹp nhất. Điểm nổi bật của hồ này là bạn có thể thưởng thức lá mùa thu khi ngâm mình trong suối nước nóng.

Meigetsuin: Ngôi đền này được xây dựng ở thành phố Kamakura vào năm 1934. Sân sau của ngôi đền là nơi hoàn hảo để thưởng ngoạn những tán lá mùa thu trong mùa lá thu. Khu vườn mùa thu nhìn qua cửa sổ tròn của sảnh chính cũng thật tuyệt vời.

Khu vườn Sankeien: bao gồm hai khu vườn Nhật Bản, một trong nhà và một ngoài trời. Vào mùa thu, những cây có lá vàng như phong, bạch quả, bạch dương đều có màu sắc đẹp mắt.

4. Công viên Momijidani và công viên Ritsurin: Giữa tháng 11 đến đầu tháng 12 

Gợi ý lịch trình du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ 

Tour Nhật Bản 4N3Đ xem tại đây

Tour Nhật Bản 6N5Đ bay Vietjet Air xem tại đây

Tour Nhật Bản 6N5Đ bay Vietnam Airlines xem tại đây
 

Ý KIẾN CỦA BẠN
CÁC TIN KHÁC