Những Điều Cần Biết Khi Đi Du Lịch Nhật Bản - Nhất Định Phải Nhớ

Cập nhật lúc 11:15:11, 22/08/2019
Nhật Bản là điểm đến được yêu thích bậc nhất ở châu Á, hấp dẫn du khách trên khắp thế giới bởi những nét văn hóa truyền thống xen lẫn sự hiện đại của một quốc gia top đầu về kinh tế thế giới. Không chỉ vậy, Nhật Bản còn nổi tiếng bởi những con người đầy nghị lực, nguyên tắc trong cuộc sống nhưng vô cùng chân thành và tốt bụng. Du lịch đến Nhật Bản là một cơ hội tuyệt vời để bạn vừa tham quan, vừa trải nghiệm một nhịp sống mới mẻ hơn. Nhưng bạn cũng đừng quên tham khảo những lưu ý khi đi du lịch Nhật Bản dưới đây để có một chuyến đi trọn vẹn hơn nhé!



     NỘI DUNG BÀI VIẾT:



Thủ Tục Xin Visa Du Lịch Nhật Bản


visa du lịch nhật bản
 
Để xin được visa du lịch Nhật Bản cũng không phải quá khó khăn. Nếu bạn có một công việc ổn định, chứng minh tài chính cơ bản và đã đi nhiều nước thì tỷ lệ đạt visa lên đến 99%
Bạn có thể tham khảo các thủ tục xin visa Nhật Bản chi tiết tại đây
Khi chuẩn bị xong các giấy tờ, bạn mang hồ sơ đến và nộp tại Đại Sứ Quán và Tổng lãnh sự quán theo địa chỉ sau:
  • Tại Hà Nội: Đại sứ quán Nhật Bản - số 27 Liễu Giai, Quận Ba Đình (với những đương đơn có hộ khẩu từ các tỉnh Gia Lai, Bình Định trở ra Bắc)
  • Tại TP. Hồ Chí Minh: Tổng lãnh sự quán Nhật Bản - 261 Điện Biên Phủ, Quận 3 (với những đương đơn có hộ khẩu từ các tỉnh Đăk Lawk, Phú Yên trở vào Nam)
Thời hạn sử dụng là 3 tháng kể từ ngày cấp.
Thời gian lưu trú tối đa của visa Nhật cho 1 lần nhập cảnh là 15 ngày.
 

Những thứ không được mang khi du lịch Nhật Bản


Trước khi du lịch Nhật Bản, bạn cũng cần tìm hiểu những thứ không được mang khi nhập cảnh vào Nhật nhé !
Một số gạch đầu dòng những thứ được mang theo cần nhớ là
  • Các loại thuốc gây nghiện, thuốc phiện, MDMA,…
  • Các loại vũ khí, súng và kể cả dao kéo,…
  • Bạn cũng tuyệt đối không được mang các loại hoa quả, đồ ăn tươi sống sang Nhật. Nếu để hải quan bắt được bạn sẽ bị phạt rất nặng đấy nhé ! 


Du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp?


Bỏ qua vị trí địa lý không mấy lý tưởng của Nhật Bản thì thiên nhiên cũng đã bù lại cho nơi đây vẻ đẹp bốn mùa, mỗi mùa một không khí và 1 điểm thú vị riêng.
Để có một chuyến đi Nhật Bản vừa ý, bạn nên lên kế hoạc từ sớm để lựa chọn thời điểm đi Nhật cho phù hợp
Có hai khoảng thời gian du lịch Nhật Bản đạt cao điểm là mùa xuân và mùa thu

- Mùa xuân là lúc cả ngàn loài hoa thi nhau khoe sắc, phải kể đến như: hoa anh đào, hoa chi anh, hoa tử đằng, hoa mận,…thi nhau thay màu áo cho mùa xuân Nhật Bản, tạo thành những mảng màu rực rỡ chạy tít dưới chân đồi.
 

 
- Mùa hè là sự lên ngôi của những lễ hội mùa hè sôi động, thưởng thức những thứ trái cây tươi ngon đặc trưng, lạc vào những cánh đồng hoa oải hương, hoa hướng dương trải dài bất tận
 
du lịch nhật bản mùa hè
 
- Mùa thu lá đỏ cũng là một trong những điểm nhấn đặc biệt của Nhật Bản, Nếu mùa xuân dịu dàng và mùa hè sôi động thì mùa thu mang sự đằm thắm của người con gái trưởng thành, dễ dàng quyến rũ khách thập phương bởi những nét chấm phá tài tình của mùa thu lá đỏ. Bạn cũng có thể tham khảo 6 địa điểm ngắm lá đỏ đẹp nhất Nhật Bản để lên kế hoạch cho hành trình của mình tại đây nhé !

 
  >>>Chùm tour du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ từ Hà Nội

Du lịch nhật bản mùa lá đỏ
 
- Đến Nhật Bản vào mùa đông cũng là một lựa chọn không tồi cho những ai mê cái lạnh, thích ngắm nhìn những hạt tuyết trắng tinh khôi phủ đầy khe cửa, tán cây. Cùng nhau nghịch tuyết và thưởng thức những món ăn nóng hổi mang đậm nét truyền thống của người Nhật cũng là một trải nghiệm tuyệt vời đấy nhé!

 
Du lịch nhật bản mùa đông


Phương tiện di chuyển ở Nhật Bản


Nhật Bản là quốc gia có hệ thống giao thông tốt nhất thế giới, để di chuyển trong hay giữa các thành phố bạn đều có thể lựa chọn các phương tiện khác nhau. Một số loại phương tiện bạn có thể lựa chọn để phù hợp:
Xe đạp, xe máy bạn có thể di chuyển ở những đoạn đường ngắn
 
phương tiện di chuyển tại nhật bản
 
Tàu điện ngầm, xe bus để di chuyển giữa các thành phố rất thuận tiện và nhanh chóng nhé. Tuy nhiên nếu vào tầm giờ cao điểm thì bạn chắc chắn sẽ gặp cảnh ùn tắc trên tàu điện ngầm hoặc nếu bạn đi vào mùa đông có tuyết rơi thì có thể tàu sẽ không hoạt động và bạn cần lựa chọn phương tiện khác phù hợp hơn.
 
tàu điện tại nhật bản

Nếu bạn muốn tham quan các đảo xa như Hokkaido, Kyuushuu thì bạn có thể di chuyển bằng máy bay hoặc tàu biển cũng là một trải nghiệm thú vị


Đặc điểm khách sạn ở Nhật Bản


Nếu bạn thuê khách sạn theo phong cách châu Âu thì không nói làm gì. Nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm ở khách sạn kiểu Nhật thì sẽ có rất nhiều điều ngạc nhiên đấy nhé!
  • Phòng kiểu Nhật sẽ không có giường và thường có giá cao hơn các phòng kiểu châu Âu khác. Bạn sẽ cảm nhận được chút hoài cổ khi trải nghiệm ngủ sàn, ấm đun trà cổ và tivi đá tảng.
Khách sạn tại nhật bản
  • Một số kiểu khách sạn nhà nghỉ 3* tại Nhật nhưng khá nhỏ, được thiết kế vừa đủ dùng và vẫn tiện nghi nha. Hiện tại ở Nhật cũng đang thịnh hành kiểu nhà nghỉ chia phòng giống loại hình homestay ở Việt Nam và nhà nghỉ con Nhộng gần như chỉ có chiếc giường để ngủ. Nên nếu tự đặt phòng phải tìm hiểu thật kỹ nhé !
  • Nếu bạn đi cùng trẻ em hãy chú ý những tờ báo, tạp chí người lớn được đặt sẵn ở trong phòng và cẩn thận cả Tivi cũng có những kênh người lớn nhưng phải trả phí.


Những nét văn hóa đặc biệt cần biết khi du lịch Nhật Bản


Đối với một đất nước đầy nguyên tắc như Nhật Bản thì bạn càng phải hết sức để ý tới những thói quen sinh hoạt hàng ngày của họ và tuân thủ theo khi đến đây du lịch nhé !

Đi bộ về phía bên phải


Người Nhật thường có thói quen đi bộ về phía tay trái, ngày cả đi thang cuốn, họ luôn chừa lại một lối đi để dành cho những người có việc gấp

Đi ngoài hành lang vạch kẻ đường


Nếu bạn sang đường mà không đi trên vạch kẻ đường thì rất có thể bạn sẽ nghe các lái xe mắng vì đi ẩu, sang đường không đúng nơi quy định đấy nhé

Không hút thuốc ngoài trời và vứt rác bừa bãi


Nếu có thể hãy hút thuốc đúng nơi quy định để không bị phạt nhé. Với rác cũng vậy, bạn có thể ăn mặc kỳ dị chưa chắc đã bị nhìn nó, nhưng nếu bạn vứt rác, khạc nhổ bừa bãi thì có thể hàng ngàn con mắt sẵn sàng lên án bạn đấy.

Trả tiền tip


Ở đây hoàn toàn không có văn hóa tiền Tip đâu nhé, cộng thêm tính cách thật thà, trung thực, nếu bạn có để lạ tiền tip trên bàn hoặc khi đi taxi thì người ta chỉ nghĩ đó là tiền thừa và họ sẵn sàng đuổi theo bạn để trả lại vì nghĩ rằng bạn quên chúng.

Mặc đồ khi tắm suối nước nóng


Người Nhật có sở thích tắm nước nóng và hầu như họ đều khỏa thân, chỉ trừ một số người có hình xăm thì họ phải che lại. Vì vậy, nếu muốn trải nghiệm tắm Osen thì hãy tuân thủ nét văn hóa này nhé !

Trên đây là những lưu ý cơ bản bạn nên nhớ trước khi có kế hoạch du lịch Nhật Bản. Bây giờ chỉ cần lên lịch, book vé và đi thôi !
Nếu cần tư vấn các tour du lịch Nhật Bản, vui lòng liên hệ  Mrs. Giang - HOTLINE: 0914 016 198 để được hỗ trợ nhanh & tốt nhất.
Ý KIẾN CỦA BẠN
CÁC TIN KHÁC