Thời Tiết Singapore Thế Nào - Chuẩn Bị Gì Cho Chuyến Du Lịch ?

Cập nhật lúc 15:27:20, 21/08/2019
Du lịch Singapore quốc đảo sư tử biển phát triển bậc nhất Đông Nam Á với nền văn hoá đa dạng, lối sống văn minh hiện đại đáng mơ ước của biết bao giới trẻ Việt. Vậy thời tiết Singapore các mùa ra sao ? chuẩn bị những gì lý tưởng nhất cho chuyến du lịch Singapore ? hãy cùng theo chân Du Lịch Việt Nam tìm hiểu nhé!

 

 Nội dung bài viết:


1. Thời tiết Singapore thế nào?


Singapore là một đất nước nằm gần xích đạo, khí hậu nhiệt đới gió mùa giống như Việt Nam. Vì vậy không lạ khi nền khí hậu và thời tiết ở Singapore khá thích hợp với người Việt.

Thời tiết Singapore
Thời tiết Singapore thế nào?
 

Từ 11 đến tháng 1 tại Singapore là khoảng thời gian nóng ẩm, từ tháng 2 đến tháng 10 khô hơn, thời gian mưa nhiều vào tháng 11 đến tháng 3 năm sau do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc.

Khoảng thời gian thích hợp nhất là từ tháng 11 đến đầu tháng 1 này, thời tiết Singapore khi này rất dễ chịu, ít mưa và nền nhiệt không quá 25 -27 độ, vì thế khi này có thể coi như mùa cao điểm du lịch Singapore, các chi phí  như khách sạn, vé máy bay… cũng cao hơn bình thường.

thời tiết Singapore thế nào ?
 

Vào tháng 5 đến tháng 9 (đặc biệt là vào tháng 5 & 6) bởi đây là đỉnh điểm mùa hè tại Singapore nhiệt độ thời gian này nóng lên đến hơn 33 độ, khá bất lợi khi tham quan nhiều địa điểm danh lam thắng cảnh ngoài trời. Đối với tín đồ shopping thì càng không thể bỏ qua mùa sale lớn nhất vào tháng 5 và tháng 7.
 

2.  Cần chuẩn bị những gì cho chuyến du lịch Singapore?

a. Chuẩn bị không thể thiếu


Vé máy bay Singapore: Tất nhiên đối với trường hợp đi tự túc bạn nên đặt vé từ sớm để có thể canh được vé rẻ. Bạn nên in phần xác nhận vé khứ hồi ra thành nhiều bản cứng, đính kèm chiều đi và chiều về. Không nên chỉ lưu bản điện tử bởi những rủi ro như điện thoại hết pin, hay không có mạng để tra cứu trong thư điện tử. Nếu chỉ có vé một chiều thì nguy cơ bạn không được nhập cảnh vào Singapore gần như là chắc chắn.


Khách sạn: tương tự như vé mày bay, giấy tờ quan trọng thứ 2 luôn phải mang theo bên mình là giấy xác nhận đã đặt phòng. Xác nhận này sẽ tăng độ tin cậy vào mục đích nhập cảnh của bạn đối với cơ quan chức năng.
 


Hộ chiếu: "vật bất li thân" không thể thiếu khi bạn muốn đi du lịch nước ngoài. Nếu bạn đã có hộ chiếu rồi, thì hộ chiếu của bạn phải còn thời hạn nhiều hơn 6 tháng. Nếu bạn chưa có hộ chiếu, bạn hãy đến phòng quản lý xuất nhập cảnh của tỉnh/thành phố bạn đang ở để làm, chi phí làm hết khoảng ~2200 nghìn/cuốn và 1 tuần làm việc tùy địa phương.

>>THAM KHẢO: TOUR SINGAPORE TRỌN GÓI TỪ HÀ NỘI
 

b. Đồ đạc - vật dụng 


Quần áo: những bộ quần áo không quá chật, thoáng mát, có sự thấm mồ hôi tốt.
 

Quần áo khi du lịch Singapore
Quần áo khi du lịch Singapore


Mũ, nón hoặc ô dù: để che nắng, mưa hoặc bạn cũng có thể mang theo những bộ quần áo mưa tiện lợi.

Giày thể thao: vì phải di chuyển rất nhiều tại Singapore. Bạn sẽ thường xuyên sử dụng các phương tiện công cộng để đi tới các điểm tham quan. Nên việc mang 1 hoặc 2 đôi giày thể thao sẽ là lựa chọn tốt nhất giúp bạn thoải mái và “tha hồ” vui chơi
 

Trang phục khi du lịch Singapore
Trang phục khi du lịch Singapore

Giấy khô, quạt giấy, quạt cầm tay: là vật dụng cần thiết giúp bạn chống lại cái nắng mưa bất chợt của thời tiết Singapore. Các nhà hàng, quán ăn ở Singapore hầu như chỉ sử dụng khăn ướt. Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí khá khá nếu mang theo giấy khô.

Nước uống: bạn nên mang theo một chai nước cá nhân trong suốt hành trình, đặc biệt là những ngày thời tiết Singapore nắng nóng. Giá 1 chai nước khoáng ở Singapore đắt gấp 7 lần ở Việt Nam (2SGD/chai 500ml). Nhớ giữ lại vỏ chai vì bạn có thể dùng nước sạch free. Có khá nhiều vòi nước cung cấp nước sạch miễn phí ở khu vực công cộng và các công viên ở nước này. Đối với người dân bản địa đây là điều vô cùng bình thường và thuận tiện.

Ổ điện tại Singapore
Ổ điện tại Singapore
 

Ổ điện chuyển đổi đa năng: thật buồn cười phải không nhưng đây thực sự là vật rất cần thiết đó. Ổ điện tại Singapore hầu hết là ổ 3 chân vuông. Nếu như bạn không chuẩn bị ổ chuyển đổi đa năng thì khả năng lớn máy ảnh, điện thoại và các thiết bị điện tử sẽ “ vô hiệu hóa”. Giá cho ổ chuyển đổi đa năng ở Việt Nam cũng rất “hạt dẻ” chỉ khoảng 10.000đ/chiếc.
 

Tiền Dollars Singapore
Tiền Dollars Singapore


Tiền mặt: sẽ giúp bạn thuận tiện mua đồ ăn vặt, di chuyển bằng MRT, LRT hay xe buýt.
 
Là một trong những quốc gia miễn thị thực, khí hậu thích hợp và chi phí khá hợp lý - Singapore ngày càng trở thành điểm đến khá hấp dẫn với giới trẻ Việt.  Những lưu ý trên đây về thời tiết Singapore sẽ giúp bạn thuận tiện hơn phần nào trong hành trình du lịch của mình !
 

Ý KIẾN CỦA BẠN
CÁC TIN KHÁC