Lưu Ý Gì Cho Chuyến Du Lịch Nhật Bản Mùa Hè ?

Cập nhật lúc 14:17:16, 11/06/2019
Vốn mùa hè Nhật Bản là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm tại đây. Thời gian này là mùa thâp điểm đối với những du khách nội địa, do ở Nhật không có kỳ nghỉ hè như ở nhiều nước trên thế giới, khiến đây là thời gian cực lý tưởng cho những vị khách du lịch tới từ những nước cận nhệt đới như Việt Nam
Nội dung bài viết:

Thời tiết mùa hè ở Nhật thế nào?

 

 

Cũng giống như Việt Nam, địa hình đồi núi ở Nhật Bản chiếm 70% tổng diện tích. Mùa hè, khí hậu tại Nhật Bản được phân hóa rõ rệt từ bắc vào nam, nhưng lại không nóng đến thế. Mùa hè Nhật Bản thường bắt đầu từ khoảng tháng 4 đến nửa đầu tháng 10, trong đó rõ rệt nhất vào khoảng tháng 6, 7 , 8 hàng năm.

Nếu như ở cực bắc Nhật Bản, Hokkaido có nhiệt độ vào mùa hè thấp thì những tỉnh phía nam như Oita, Okinawa,... Lại có nhiệt độ cao hơn hẳn những khu vực khác. Điều này được lý giải bởi phía nam Nhật Bản gần với xích đạo nên chịu ảnh hưởng của khí hậu cận xích đạo nóng ẩm quanh năm.
 

 

Vào giữa mùa hè tại Nhật Bản (từ tháng 6 - tháng 8), nhiệt độ và độ ẩm trên toàn nước Nhật đều tăng cao, do bị chi phối bởi luồng khí nóng ẩm thổi vào từ Thái Bình Dương. Chỉ có duy nhất Hokkaido - thành phố lạnh nhất Nhật Bản thì nhiệt độ vẫn tương đối mát mẻ giống như Sapa hay Đà Lạt ở Việt Nam vậy.
 

Nên mặc gì phù hợp cho mùa hè tại Nhật Bản ?


Khi đi du lịch Nhật Bản vào mùa hè, có lẽ bạn sẽ phân vân không biết nên mặc gì thì ổn nhất, cùng là mùa hè nhưng tại Nhật Bản từ Bắc tới nam có sự khác biệt rõ rệt cả về thời tiết lẫn cảnh quan. Theo nơi chúng ta sẽ đến, bạn nên chuẩn bị những bộ đồ mặc sao cho phù hợp

Vào khoảng những tháng đầu mùa hè, nhiệt độ vào buổi sáng và tối là cỡ 20 độ, giống như khí hậu mùa xuân của Hà Nội. Vì vậy, áo tay ngắn cùng với áo khoác mỏng và quần tây hoặc váy dài là sự lựa chọn thích hợp cho những ngày đầu hè.

Tuy rằng nhiệt độ giữa mùa hè của Tokyo lên đến khoảng 30 độ, nhưng buổi sáng sớm và tối lại có cảm giác se lạnh. Vì thế bạn nên mang theo một chiếc áo khoác mỏng, vừa để mix thêm cho bộ đồ của mình lại vừa tiện dụng ban ngày có thể tránh nắng, ban đêm có thể tránh được lạnh.

Tất nhiên vào những ngày nắng, trong túi đồ của bạn không thể thiếu các vật dụng như mũ rộng vành, kem chống nắng hay hoặc khăn ướt, các sản phẩm khử mùi… Ở Nhật, chúng ta có thể tìm thấy tất cả những loại vật dụng này tại các cửa hàng thuốc(drugstore) hoặc cửa hàng tiện lợi.
 

Món ăn đặc biệt trong những ngày hè tại Nhật Bản


Khác với mùa đông băng giá lạnh lẽo khiến nhiều người không chịu nổi vì bất tiện thì mùa hè ấm áp vô cùng vì đây là những ngày mùa nóng nhất tại Nhật Bản.
Vào mùa hè, ẩm thực Nhật Bản xoay quanh các món ăn được ướp lạnh và sử dụng các nguyên liệu tươi. Nổi tiếng nhất là các món mì lạnh mà bạn chắc chắn không thể không thử, kèm theo cùng các món tráng miệng phải kể đến Kakigori - đá bào kèm siro ngọt.
 

1. Món Mỳ ống trúc

 
Món Mỳ ống trúc

Sở dĩ được gọi là mỳ ống trúc vì các sợi mỳ sẽ được chuyền đi liên tục trong một chiếc ống trúc dài, đầu bếp sử dụng nước lạnh tinh khiết để cuốn đẩy những sợi mỳ đi. Thực khách sẽ đừng hoặc ngồi bên cạnh các ống trúc, đợi cho mỳ chạy đến vị trí của mình thì dùng đũa vớt lên chấm vào nước sốt để thưởng thức. Vì dòng nước cuốn mì chạy đi khá nhanh nên vớt mì cũng cần phải có chút khéo léo, bạn phải vớt làm sao để được thật nhiều mỳ. Những dắt mì không được vớt chạy đến cuối máng tre sẽ bị bỏ đi. Vì thế cố gắng vớt nhiều đừng để lãng phí.
 

2. Món Lươn nướng ( Unagi )

 
Món Lươn nướng ( Unagi )

Nhưng món nướng luôn mang lại những cảm xúc tuyệt vời cho người thưởng thức và Món lươn nướng là một món ăn không thể bỏ qua vào mùa hè.
 

3. Bánh Mochi giọt nước ( Mizu Shingen Mochi )

 
Bánh Mochi giọt nước (Mizu Shingen Mochi )

Bánh Mizu Shingen Mochi được chế biến có hình dạng long lanh trong suốt như giọt nước nhìn vô cùng đáng yêu.
 
Bánh Mochi giọt nước ( Mizu Shingen Mochi )
 

Đây là món tráng miệng độc đáo nức tiếng ở xứ sở hoa anh đào. Nếu nhìn qua bạn sẽ nghĩ đó là món thạch hay được làm từ gelatin nhưng trên thực tế nó được làm hoàn toàn từ nước. Nước để làm bánh là dòng nước tinh khiết nhất được lấy từ núi Kaikoma thuộc dãy Apls ở miền Nam nước Nhật.
 

Ngắm hoa & Tham gia các lễ hội mùa hè Nhật Bản


Có dịp đến Nhật Bản mùa hè, bạn đừng quên dành thời gian thăm vườn hoa Lavender. Cứ đến tháng 6, tháng 7 nông trại hoa Tomita ở Furano, Hokkaido lại khoác lên mình tấm thảm tím khổng lồ tỏa hương thơm ngào ngạt.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm về mỗi loại hoa mùa hè độc đáo ở Nhật Bản tại:
 

Từ lễ hội đường phố đến các lễ kỷ niệm ở Nhật Bản trải dài khắp thời gian mùa hè. Bạn có thể đến Yosakoi Soran Bushi ở Sapporo, Awa Odori Matsuri ở Tokushima hoặc Asakusa Samba Carnival ở Tokyo để thưởng thức những điệu nhảy truyền thống. Nếu muốn xem các cuộc diễu hành, hãy đến lễ hội Gion hoặc Jidai ở Kyoto, Aomori Nebuta Matsuri, hoặc Kanto Matsuri ở Akita..

Lễ hội Awa Odori Matsuri
 
 

Các lưu ý để chuẩn bị cho chuyến du lịch Nhật Bản


Mùa nào cũng thế, chắc chắn Visa gần như là bắt buộc nếu bạn muốn tới du lịch Nhật Bản. Việc xin visa cũng khá tốn kém và mất thời gian, bạn sẽ phải chứng minh tài chính, chứng minh nghề nghiệp, hoặc có thư mời của người quen ở Nhật gửi về. Nếu không có thời gian, bạn có thể thuê dịch vụ hỗ trợ làm visa với chi phí khá hợp lý.

Một điều nữa chắc chắn bạn không thể quên được đó là đổi sẵn tiền từ nhà, để chuẩn bị cho hành trình của mình nếu không muốn bị đổi dư bạn nên mang theo USD dự phòng và tính toán chi tiết các khoản chi khi sang Nhật. Khi đó, trong quá trình du lịch Nhật Bản vào mùa hè bạn có thể đổi tiền từ USD sang Yên ở các ngân hang khi cần, nếu vào 2 ngày cuối tuần ngân hàng nghỉ bạn vẫn có thể đổi tiền ở cửa hàng lớn nhưng giá không được cao.

>> KHÁM PHÁ TOUR NHẬT BẢN TRỌN GÓI TỪ HÀ NỘI

 
Ý KIẾN CỦA BẠN
CÁC TIN KHÁC
zalo
Công Ty Du Lịch Việt Nam, Tour Du Lịch Trong Nước, Quốc Tế