Trải Nghiệm Săn Cá Voi Ở Hermanus Nam Phi

Cập nhật lúc 13:46:53, 08/07/2024
Có rất nhiều khoảnh khắc tuyệt vời mà chúng ta có thể bắt gặp trong thế giới tự nhiên như: mùa thu vàng tuyệt đẹp ở Châu Âu, mùa hoa anh đào ở Mỹ, cuộc di cư của thú rừng Châu Phi,... Nhưng điều thực sự khiến ta cảm thấy thiên nhiêu thật kì diệu biết bao là lúc được tới Nam Phi tham gia vào hành trình “săn cá voi” trên vịnh Hermanus.

 

NỘI DUNG BÀI VIẾT:

GIỚI THIỆU VỀ THỊ TRẤN HERMANUS

Thị trấn Hermanus là một điểm đến tuyệt vời để tham quan và nghỉ mát với bờ biển đẹp và phong cảnh tuyệt vời, nhưng không hề mất đi nét quyến rũ của một làng chài. Nằm dọc theo Vịnh Walker và phía sau là các ngọn núi, thị trấn trở nên thu hút nhờ các yếu tố như: Cảnh quan thiên nhiên, khí hậu ôn hòa, các môn thể thao mạo hiểm và vị trí tương đối gần Cape Town.

thi-tran-Hermanus

Thị trấn Hermanus

Những hoạt động nổi bật:

Hermanus được coi là điểm đến tốt nhất để “săn cá voi”, nhưng cũng có rất nhiều hoạt động khác để khám phá ở Nam Phi.

  • Xem cá voi: Đây là một trong những nơi thuận lợi nhất nhất trên thế giới để xem cá voi từ trên cạn hoặc trên thuyền. 
  • Hoạt động ngoài trời: Thị trấn Hermanus còn là tổ hợp của những hoạt động dành cho những người ưa mạo hiểm và yêu thiên nhiên. Bạn có thể chèo thuyền kayak trên biển, đi xe đạp, lướt sóng, đi bộ đường dài, trượt zip, đi xe đạp bốn bánh, chơi gôn, v.v. 
  • Tham quan các di tích lịch sử và tìm hiểu về văn hóa: Hermanus là một điểm đến với nền văn hóa và lịch sử phong phú. Du khách có thể khám phá các di tích qua các bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, chợ và lễ hội như Bảo tàng Nhà Cá voi, Bảo tàng Cảng Cũ, Làng Nghệ thuật Hermanus và Chợ Thủ công.

LỄ HỘI NGẮM CÁ VOI Ở NAM PHI

Hằng năm cứ vào cuối tháng 9, thời gian cá voi đổ về vịnh Walker để bắt đầu mùa sinh sản, người dân ở đây sẽ tổ chức Lễ hội ngắm cá voi Hermanus. Trước đó một tháng, họ cũng tổ chức sự kiện “Kalfiefees” để chào mừng những chú cá voi đầu tiên xuất hiện. Khách du lịch có thể ngắm nhìn những chú cá voi khổng lồ di chuyển và tạo bọt trắng xóa khi nhảy cao khỏi mặt nước.

Lễ hội ngắm cá voi Hermanus kéo dài 5 ngày và thu hút hơn 100.000 du khách tham gia. Vừa tạo cơ hội cho con người tiếp xúc gần hơn với những người bạn biển cả, vừa nâng cao hiểu biết để bảo vệ cuộc sống nơi đáy đại dương và tôn trọng tự nhiên.

Ngoài ngắm cá voi, còn rất nhiều những hoạt động đa dạng như: múa hát, chơi các bản nhạc jazz, blue đậm văn hóa châu Phi, trình diễn tấu hài, đua marathon, xe đạp leo núi, chèo thuyền Kayak, môn bay lượn với dù và đu dây xuống núi. Ban tổ chức cũng sẽ mời nhiều nhân vật nổi tiếng đến ăn mừng lễ trao vương miện Hoàng tử và Công chúa cá voi.

THỜI ĐIỂM ĐẸP NHẤT ĐỂ "SĂN CÁ VOI"

  • Buổi sáng: Thời điểm ít người và yên tĩnh, gió biển hoạt động ít, bạn có thể tận hưởng bình minh và không khí trong lành.
  • Buổi chiều: Thời điểm đông đúc và nhộn nhịp nhất trong ngày. Gió bắt đầu nổi lên và biển động hơn, du khách có thể gặp nhiều tàu thuyền và tiếng ồn hơn. 
  • Buổi tối: Thời điểm ít đông đúc hơn và đẹp hơn trong ngày, khi mặt trời lặn và bầu trời chuyển màu. Bạn cũng có thể thấy nhiều hoạt động của động vật hoang dã hơn khi chúng kiếm ăn hoặc giao lưu. Tuy nhiên, thời tiết có thể lạnh hơn và khó đoán hơn, và bạn có thể ít nhìn thấy cá voi hơn.

CÁC CÁCH SĂN CÁ VOI

Đi thuyền săn cá voi

Đi trực thăng xem cá voi

Xem cá voi trên đất liền

GỢI Ý LỊCH TRÌNH TOUR THAM KHẢO:

Tham khảo lịch trình tour tại đây

Ý KIẾN CỦA BẠN
CÁC TIN KHÁC