Cách lựa chọn địa điểm du lịch an toàn tránh virus Corona

Cập nhật lúc 15:09:20, 09/04/2020
Nếu bạn dự định du lịch trong thời gian sắp tới và đang lo ngại về dịch virus Corona thì đừng bỏ qua những gợi ý dưới đây để vi vu tới địa điểm du lịch an toàn.

 

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Tiêu chí lựa chọn địa điểm du lịch an toàn

 

Mùa xuân, mùa của trăm hoa đua nở vạn vật sinh sôi và cũng là mùa để du xuân, trẩy hội. Tham khảo những gợi ý sau để chuyến du xuân của bạn và gia đình thật an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Corona hiện nay.

Tiêu chí lựa chọn địa điểm du lịch an toàn

Tìm hiểu tình hình dịch bệnh ở điểm du lịch sắp đến

Sức khỏe là yếu tố vô cùng quan trọng để quyết định một chuyến du lịch trọn vẹn. Hãy chắc chắn rằng nơi bạn sắp đến không có dịch bệnh truyền nhiễm đang bùng phát. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu các tin tức về tình hình y tế tại địa điểm sắp đến.

Gia đình du xuân an toàn, tránh virus Corona

Gia đình du xuân an toàn, tránh virus Corona

Nếu du lịch trong nước, bạn có thể đọc hoặc nghe tin tức thời sự về tình hình virus Corona trên báo, đài, tivi hay trên các website chính thức của Bộ Y tế, không đọc các thông tin trôi nổi trên mạng xã hội. Nếu bạn không may đã đặt dịch vụ đến vùng dịch bệnh bùng phát thì bạn nên hoãn lại chuyến đi để đảm bảo an toàn.

Du lịch an toàn tránh dịch virus Corona

Du lịch an toàn tránh dịch virus Corona

Nếu du lịch nước ngoài, bạn nên tìm kiếm thông tin liên quan đến y tế hiện tại của quốc gia sắp đến thông qua các website như Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh (CDC) hay Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Ngoài ra, việc nghiên cứu trước các vấn đề liên quan đến điểm đến cũng giúp bạn chuẩn bị hành lý tốt hơn.

Du lịch an toàn tránh dịch virus Corona

Du lịch an toàn tránh dịch virus Corona

Lựa chọn điểm du lịch có sự phòng ngừa và kiểm soát kỹ càng.

Đối với các tỉnh thành trong nước, nguồn khách đến từ vùng dịch và có nguy cơ lây lan bệnh cao đã được giảm thiểu đáng kể nhờ chỉ đạo ngừng cấp visa cho du khách Trung Quốc của Thủ tướng. Mỗi địa phương hiện đều đang có các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt để phòng ngừa virus Corona lây lan.

Việt Nam tăng cường kiếm dịch ở cảng hàng không

Việt Nam tăng cường kiếm dịch ở cảng hàng không

Để đối phó với tình trạng dịch virus Corona hiện nay, tại các khu vui chơi và nghỉ dưỡng của Vinpearl, các cán bộ y tế bệnh viện Vinmec thường xuyên túc trực tại cổng tiếp đón cửa Vinpearl để đo thân nhiệt cho các du khách. Trong các khu nghỉ dưỡng Vinpearl, có hàng trăm điểm được xây dựng để vệ sinh, sát khuẩn cho du khách. Đây là một trong những điểm du lịch an toàn cho bạn và gia đình tham khảo.

Lượng khách Trung Quốc ở Vinpearl giảm mạnh

Lượng khách Trung Quốc ở Vinpearl giảm mạnh

Hạn chế đi lại nhiều tuyến điểm.

Việc di chuyển nhiều trong chuyến du lịch có thể sẽ khiến bạn mất sức, đề kháng kém hơn, dễ dàng mắc bệnh. Di chuyển nhiều nơi, bạn cũng sẽ tiếp xúc nhiều người, nguy cơ lây nhiễm sẽ cao hơn. Vì vậy, bạn cần lựa chọn những điểm đến tích hợp đầy đủ tiện nghi như nghỉ dưỡng, vui chơi, ẩm thực…

Lựa chọn khu nghỉ dưỡng tích hợp giải trí, mua sắm

Lựa chọn khu nghỉ dưỡng tích hợp giải trí, mua sắm

Tránh nơi tập trung đông người, chật hẹp.

Theo Hoàng Việt Open, để có kì nghỉ an toàn, tránh lây nhiễm dịch bệnh, bạn nên lựa chọn địa điểm du lịch nghỉ dưỡng, vắng du khách, đặc biệt là du khách Trung Quốc. Các khu nghỉ dưỡng, hay các thành phố biển có khí hậu nóng, thoáng đãng sẽ là gợi ý tốt dành cho bạn.

Ngoài những gợi ý về địa điểm du lịch an toàn trên, bạn cần chuẩn bị những cách phòng bệnh cho bản thân như: đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, ăn đồ ăn chín.

Trên đây là những lời khuyên khi lựa chọn địa điểm du lịch an toàn tránh dịch bệnh virus Corona. Chúc bạn có chuyến du xuân đầu năm an toàn và suôn sẻ. Bạn có thể tham khảo lịch khởi hành tour du xuân của Du Lịch Việt Nam để có thêm nhiều lựa chọn tốt cho chuyến đi nhé.

Ý KIẾN CỦA BẠN
CÁC TIN KHÁC