Du Lịch Châu Âu Tháng 10 - Khám Phá Mùa Thu Châu Âu

Cập nhật lúc 12:08:37, 10/04/2020
Du lịch châu Âu tháng 10 là thời điểm thích hợp để thưởng thức trọn vẹn mùa thu châu Âu, mùa của những chiếc lá phong cựa mình, phủ vàng cả những khoảng trời xanh thẳm. Nếu bạn có đang có dự định cho chuyến du lịch châu Âu tháng 10 này mà chưa biết thời tiết, địa điểm vui chơi, các lễ hội của châu Âu vào tháng 10 hay cả những lưu ý khi du lịch châu Âu như thế nào thì bài viết này chính là dành cho bạn. Tham khảo ngay nhé !

 

  NỘI DUNG BÀI VIẾT:
 

 

 

Thời tiết Châu Âu tháng 10 ?

 

 

 

Du lịch châu Âu mùa thu
 

 

Tháng 10 - mùa thu, đây được coi là 'thời điểm vàng' để có một chuyến du lịch Châu Âu đúng nghĩa
Nhiệt độ ở các nước Châu Âu tháng 10 ban ngày vào khoảng 16 - 25 độ, ban đêm sẽ là 7 - 15 độ.
Đến với Châu Âu vào thời gian này, du khách sẽ được bước vào một thế giới đẹp như chuyện cổ tích: trời trong xanh, không khí mát mẻ thoáng đãng, những hàng cây phong đỏ lung linh trong nắng vàng ruộm, những con đường phủ đầy lá rụng,…
Dạo bước trên những con phố xinh xắn hay ngồi nhâm nhi một ly coctail tại quán nhỏ bên đường ngắm nhìn sắc thu rực rỡ chắc chắn sẽ là một trải nghiệm rất khó quên.


Du lịch châu âu tháng 10 nên đi đâu ?


Theo kinh nghiệm du lịch Châu Âu tháng 10, các du khách thường chọn đi Đông Âu (Séc, Áo, Hungary, Slovakia), Tây Âu (Pháp, Đức, Bỉ, Hà Lan) hoặc khu miền Nam nước Pháp (Thụy Sỹ, Ý, Vatican, Monaco) bởi vẻ đẹp yên bình, tĩnh lặng cũng như thời tiết rất dễ chịu, phù hợp với việc di chuyển ngoài trời.

Paris (Pháp): Được mệnh danh là 'kinh đô ánh sáng', Paris mang một vẻ đẹp quyến rũ đến ma mị.
Vào mùa thu, Paris thay màu áo mới. Thật tuyệt vời khi được ngắm nhìn hình ảnh toà tháp Eiffel sừng sững với độ cao 324 mét phản chiếu ánh nắng chiều vàng hay khu vườn Tuileries với những bức tượng trang trí tinh tế, hồ nuớc lớn và những lối đi phủ lá vàng thơ mộng.

 

Tháp Eiffel

 

 

Bavaria (Đức): Đến Bavaria mùa thu tháng 10, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng sự kết hợp giữa sắc màu đỏ vàng rực rỡ của lá phong với nền xanh thẳm của dãy Bavarian Alps
 

 

Bavaria mùa thu
 
Bruges (Bỉ): thành phố đẹp nhất châu Âu vào mùa thu, luôn yên tĩnh, thanh bình với những con đường lãng mạn ven sông.

 

Bruges
 

 

Bern (Thụy Sĩ): Thủ đô Thụy Sĩ yên bình, hiền hòa như một bức tranh thủy mặc khi những công trình kiến trúc cổ hay đường phố dần chuyển sang sắc thu vàng.

 

Bern
 

 

Budapest (Hungary): Mỗi độ thu về, Budapest lại đắm chìm trong sắc vàng vời vợi, đầy trữ tình...những cây dẻ dại, những cây táo đỏ ối, hành bạch dương thăm thẳm như đang hòa vào nhau.

 

 


Prague (Séc) - thành phố vàng quyến rũ. Điểm đến nổi bật với: những nhà thờ mái vòm cổ kính, những ngọn tháp mạ vàng trên đỉnh, tòa lâu đài hàng nghìn năm tuổi mang phong cách La Mã, Gothic và dòng sông mềm mại uốn lượn xẻ dọc thành phố.
 

Prague Séc


Tháng 10, mùa thu là thời điểm lý tưởng để du khách lang thang trong các nhà máy bia, quán rượu ở Prague để nhâm nhi hương vị mùa thu, hay tản bộ dưới những hàng cây lá vàng, lá đỏ trong công viên tuyệt đẹp của thành phố.


Các lễ hội tháng 10 nổi tiếng ở Châu Âu


Mùa thu ở châu Âu không chỉ có cảnh đẹp mà còn có những lễ hội hấp dẫn, nổi tiếng. Hãy cùng khám phá !


1. Lễ hội bia Oktoberfest - Munich, Đức - Lễ hội bia nổi tiếng nhất thế giới

 

Lễ hội bia Oktoberfest

 

 
Lễ hội này đều được tổ chức hàng năm vào cuối tháng Chín đầu tháng Mười trong khoảng thời gian từ 15 đến 18 ngày và là điểm hẹn của hơn 7 triệu du khách mỗi năm.
Tại đây, bạn sẽ được uống loại bia tốt nhất, nếm thử mùi vị của xúc xích Đức nổi tiếng và trải nghiệm văn hóa đặc sắc trong những chiếc lều chuếnh choáng men bia.


2. Lễ hội đêm trắng Paris Nuit Blanche - Pháp

 

Lễ hội đêm trắng Paris Nuit Blanche

 

 
Được tổ chức vào thứ 7 đầu tiên của tháng 10.
Vào lễ hội Đêm Trắng, người dân thành phố sẽ không ngủ, hòa ra đường để ngắm sự lung linh, huyền ảo của những mảng màu nghệ thuật.
Đêm Trắng với nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra suốt cả đêm, chủ yếu là ở hai bên bờ sông Seine, ở quảng trường La Republique, bạn sẽ được xem các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ khắp mọi nơi của thế giới, cùng nhau trình diễn phục vụ đủ mọi loại hình nghệ thuật, gồm ca hát, nhảy múa, hội họa, nghệ thuật tạo hình,…


3. Liên hoan Nghệ Thuật Đương Đại CAFe Budapest - Hungary


Diễn ra từ 02/10 đến 18/11, CAFe Budapest có tất cả các loại buổi hòa nhạc, chương trình mỹ thuật, triển lãm, nhà hát, khiêu vũ và nhiều màn trình diễn khác được thiết kế để làm nổi bật văn hóa sôi động của Budapest.
 Liên Hoan Nghệ Thuật Đương Đại CAFe Budapest


4. Lễ hội âm nhạc điện tử ADE - Hà Lan

 

Lễ hội âm nhạc điện tử ADE

 

 
Diễn ra từ 16 - 20/10, Amsterdam sẽ trở thành thủ đô âm nhạc châu Âu. Từ các DJ hàng đầu cho đến các ca nhạc sĩ sắp ra mắt, lễ hội có không dưới 800 nghệ sĩ biểu diễn.

 

Lưu ý khi đi du lịch Châu Âu tháng 10 ?


- Nên chuẩn bị 1-2 chiếc áo phao, áo len dày đề phòng lạnh vào ban đêm
- Tháng 10 là tháng cao điểm du lịch bên Châu Âu nên bạn cần bắt đầu đặt phòng, thuê xe, vé tàu hoặc vé máy bay sớm, tránh tình trạng hết chỗ, tăng giá.

Với những chia sẻ trên đây chắc các bạn cũng đã biết 'Du lịch châu Âu tháng 10 có gì' rồi ! Còn chần chừ gì nữa, hãy đến với những khung cảnh tuyệt đẹp và tham gia vào những lễ hội nổi tiếng Châu Âu trong mùa thu này nhé !

>>> Tham khảo ngay các tour châu Âu mùa thu từ 39,9trđ tại đây
Ý KIẾN CỦA BẠN
CÁC TIN KHÁC