Đặc Sản Đài Loan - Ăn Gì, Mua Gì Làm Quà?

Cập nhật lúc 10:11:44, 01/08/2019
Đặc sản Đài Loan không thể không nhắc tới các món ẩm thực đã lừng danh khắp 5 châu - tất cả là sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống bản địa và tinh hoa ẩm thực du nhập từ Nhật Bản và Trung Quốc đại lục. Cùng du lịch Việt Nam tìm hiểu về các món ăn đặc sản Đài Loan đã làm siêu lòng các thực khách và cực hấp dẫn với người than khi mua về làm quà một khi tới với đảo quốc xinh đẹp này.

 Nội dung bài viết:


1. Ăn Gì Ở Đài Loan?


a. Guabao - bánh bao nhân thịt

Món bánh bao nhận thịt này thường được gọi là ‘bánh hamburger Đài Loan’, tuy nhiên cái tên này không thể nói hết sự khác biệt và độc đáo của món ăn đặc sản Đài Loan này.

Guabao - bánh bao nhân thịt

Bánh bao thịt nướng này xuất hiện nhiều trong các chợ đêm, bao gồm hai lớp bánh bao hấp xốp mềm kẹp giữa là nhân thịt heo hấp dẫn kèm với rau, dưa, đậu phộng và rau mùi. Bạn nên chọn loại nhân thịt nạc hoặc muốn thử cả thịt mỡ thì cũng có thể chọn 50/50.

b. Gà Tam Bôi - Sanbeiji


Gà Tam Bôi - Sanbeiji Đài Loan

Một trong những món ăn biểu tượng của Đài Loan - món Gà Tam Bôi được làm từ 1 chén dầu mè, 1 chén nước tương, và 1 chén rượu, cùng với rất nhiều với gừng, tỏi, húng quế, đặc biệt là phần đùi gà hoặc chân gà ngấm tương siêu ngon ngọt.

Cho dù bạn đến Đài Loan vào thời gian nào trong năm, nếu bạn không thử gà 3 chén (Sanbeiji), bạn sẽ vô cùng hối hận đấy. Bạn có thể thưởng thức trong các nhà hàng ‘hot fry’ (熱炒) hoặc những quán vỉa hè.

c. Mỳ bò Đài Bắc


Đặc sản của ẩm thực thành phố Đài Bắc chính là món mì bò trứ danh. Nghe tên gọi của món ăn này ai cũng đều tưởng chừng như cách chế biến rất đơn giản, chỉ với mì sợi và thịt bò, nhưng thực chất món mỳ bò đúng hiệu chỉ có thể những vị đầu bếp tài ba mới có thể chế biến bỏi yêu cầu kinh nghiệm cực kỳ khéo léo công phu.

Mỳ bò Đài Bắc

Để có bát mỳ bò đúng chuẩn đặc sản Đài Loan sợi mì phải được làm từ gạo, thân sợi to và có màu vàng nhạt, thịt bò phải được lấy ở phần bắp, thịt mềm, gân và xương bò được ninh nhừ thành nước dùng. Mì bò rất đậm đà và thơm ngon, khi ăn có thể kèm với đậu phụ và rau cải xanh cho thanh mát hơn.

d. Canh cá viên Cửu Phần


Trong danh sách Đặc Sản Đài Loan - Ăn Gì, Mua Gì Đúng Cách một trong những món nổi tiếng ở chợ Cửu Phần nhất là trên con đường ăn vặt Kim Sơn - Canh cá viên Cửu Phần là món ăn thơm ngon khó cưỡng mà chắn chắn bạn phải thử.
 
Canh cá viên Cửu Phần gồm có khoai môn viên, nấm nướng và cá viên. Trong đó, viên cá được làm cầu kỳ, nấu trong nước dùng sánh ngọt đậm đà, nóng hổi. Đây là món ăn lý tưởng khi du lịch Đài Loan những ngày đông lạnh mà bạn không nên bỏ qua.

Canh cá viên Cửu Phần

e. Bánh mỳ quan tài


Với tên gọi khá độc đáo bởi hình dáng giống độc đáo - Bánh mì quan tài là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng và được ưa thích nhất tại Đài Loan

Bánh mỳ quan tài

Nguyên liệu làm bánh miếng bánh mì nướng giòn có độ dày khoảng 3-5 cm, được khoét rỗng ở giữa và có nắp đậy phía trên. Nhân bên trong là hỗn hợp sốt sánh mịn tùy thích như từ khoai tây - gan lợn; tôm thịt - cà rốt; thịt bò - nấm;… Đừng lo bạn có thể tìm thấy bánh mì quan tài ở khắp mọi nơi, từ nhà hàng sang trọng cho tới các quán bình dân.

f. Trà sữa Đài Loan


Chắc chắn rồi, là cái nôi của trà sữa - Đài Loan, bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức trà sữa “bản gốc” một nghìn phần trăm này được được giới trẻ đón nhận nhiều nhất trong các món đặc sản của Đài Loan.

Trà sữa Đài Loan

Trà sữa trân châu Đài Loan nổi tiếng trên toàn thế giới có vị ngọt đặc sắc, nhiều trân châu đủ màu sắc, có vị giai sần sật. Chắc hẳn bạn sẽ bị “choáng ngợp” bởi số lượng các cửa hàng trà sữa tại Đài Loan, Đài Loan thực sự là thiên đường cho các tín đồ của trà sữa với hàng trăm loại trà sữa thơm ngon.

>> THAM KHẢO: CHÙM TOUR ĐÀI LOAN TRỌN GÓI TỪ HÀ NỘI
 

2. Mua Gì Ở Đài Loan?


a. Bánh dứa - đặc sản Đài Loan


Đúng vậy chắc tới Đài Loan chắc rằng bạn sẽ được nghe nhiều tới loại bánh đặc sản này.
 
Bánh dứa - đặc sản Đài Loan

Bánh dứa có màu vàng nhẹ, phía trong là nhân dứa sánh vàng đậm, mềm ngọt và thơm ngon. Khi cắn miếng bánh, bạn sẽ thấy vị của bánh cùng với vị ngọt thơm của dứa hòa quyện lại với nhau tạo nên hương vị riêng của món này nên được rất nhiều người ưa thích.

Ở Đài Loan trồng rất nhiều dứa và đứa ở đây được chế biến thành nhiều đồ ăn, đồ uống khác nhau từ đồ đóng hộp cho tới làm bánh.

b. Trà Alisan.


Món quà được lựa chọn nhiều nhất trong chuyến du lịch Đài Loan là trà Alishan - loại trà nổi tiếng được lấy từ đỉnh núi Alishan của Đài Loan, đây là một loại trà cực kì nổi tiếng với vị được chế biến từ lá và búp của những cây chè trồng trên độ cao hơn 1000 m.

Trà Alisan Đài Loan

Những cây trà được trồng ở độ cao này vừa có sự tươi, đậm vị trà lại có màu sắc đậm màu và mùi thơm đặc trưng  nên cho chất lượng trà cực kì ngon.

c. Rượu Thiệu Hưng Đài Loan


  Một trong những món quà được các đấng mày râu ưa thích nhất là Rượu Thiệu Hưng còn có một tên gọi khác rất hoa mỹ là “rượu mùa xuân”. Người Đài Loan biết tận dụng những gì thiên nhiên ban tặng cho họ để tạo ra những đặc sản chỉ có riêng nơi đây, rượu Thiệu Hưng là một trong số đó.

Rượu Thiệu Hưng Đài Loan
 
Rượu được làm từ nước tinh khiết lấy từ cao nguyên Ailan với chất lượng nước trong suốt và ngọt ngào. Thêm vào đó cách lên men gạo để nấu rượu cũng là từ gạo nếp, gạo Bồng Lai của nơi đây tạo nên hương vị rượu đậm chất Thiệu Hưng như vậy. Chính vì vị ngon ngọt của rượu mà nó không chỉ được dùng để uống mà khi nêm nếm vào món ăn của Đài Loan thì cũng rất thơm ngon.


Ý KIẾN CỦA BẠN
CÁC TIN KHÁC