Khám phá khu phố cổ yên bình Bastakiya ở Dubai

Cập nhật lúc 11:24:54, 20/06/2015
Khám phá khu phố cổ yên bình Bastakiya - điểm đến tránh nóng ở Dubai dịp hè. Điểm đến tham quan du lịch để lại nhiều ấn tượng cho du khách về một Dubai yên bình, cổ kính, khác lạ

Bạn đang biết đến Dubai - một đất nước của những kỷ lục guiness, của những công trình kiến trúc hiện đại, độc đáo, của những trung tâm mua sắm, vui chơi sầm uất, “khét tiếng” vậy hôm nay, hãy cùng Du Lịch Việt Nam khám phá một góc nhìn khác về Dubai nhé! Khám phá một Dubai yên bình, cổ kính trên khu phố Bastakiya.

Cách đi đến khu phố cổ Bastakiya

Khu phố cổ Bastakiya còn được biết đến với tên gọi khu phố văn hóa lịch sử Al Fahidi. Để đi đến đây, bạn có thể bắt một chuyến tàu điện ngầm đến trạm Al Fahidi và sau đó đi bộ xuống đường Al Mankhool Road về phía Creek. Tại chỗ đường vòng đầu tiên, bạn sẽ nhìn thấy lối vào khu phố cổ Bastakiya ở phía trước của bạn về phía bên trái. 

Điểm nổi bật, đặc trưng của Bastakiya

Khu phố cổ Bastakiya
Lối vào khu phố cổ Bastakiya

Điểm nổi bật gây ấn tượng với hầu hết các du khách khi đến với khu phố cổ Bastakiya là những ngôi nhà được kiến trúc truyền thống theo kiểu của người dân vùng sa mạc. Những ngôi nhà hầu hết được xây dựng từ năm 1890, được phủ màu vàng sa mạc và có những tháp vuông vươn cao để làm mát. 
Thêm nữa, lạc bước tới Bastakiya du khách chắc chắn sẽ vô cùng thích thú với những con đường hẹp và ngõ hẻm ngoằn ngoèo nằm lọt thỏm giữa phố xá ồn ào, náo nhiệt của Dubai, một cảm giác phưu lưu kỳ bí giống trong các tiểu thuyết Ba Tư.

Gian hàng mua sắm trên phố Bastakiya
Gian hàng mua sắm trên phố Bastakiya

Thú vị hơn, trong hành trình khám phá Bastakiya cổ kính của mình, du khách cũng có thể tìm thấy những quán cà phê nhỏ xinh, những hàng quán bán đồ lưu niệm độc đáo từ chiếc đầu đĩa cổ kính, những chiếc đèn dầu mang bản sắc xứ sở Ba Tư .....đến cả những lọ nước hoa quyến rũ hay đồ trang sức

Đừng e ngại bởi khí hậu khắc nghiệt nóng bức vào mùa hè ở Dubai, hãy đặt tour du lịch Dubai ngay hôm nay để khám phá khu phố cổ đầy lý thú này nhé, đây sẽ thực sự là nơi bạn nên “ẩn náu”.
 
Ý KIẾN CỦA BẠN
CÁC TIN KHÁC