Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản

Cập nhật lúc 07:00:00, 18/07/2013
Những kinh nghiệm bổ ích để chuyến du lịch Nhật Bản của bạn trở lên trọn vẹn, ý nghĩa nhất. Bài viết chia sẻ hết tất cả thời gian, địa điểm, món ngon... khi đi Nhật cần biêt.

Khám phá Nhật Bản - đất nước mặt trời mọc, xứ sở hoa anh đào, một cường quốc của Châu Á. Để có một hành trình du lịch Nhật Bản thật thú vị, trọn vẹn bạn đã có kinh nghiệm gì? Hãy đọc bài viết sau và tham khảo nhé !  

1.Thời điểm thích hợp để đi du lịch Nhật Bản.

Mua xuan tai Nhat Ban
Mùa xuân - mùa hoa anh đào nở rộ
Thời gian lý tưởng nhất để đến Nhật bản là vào nửa cuối tháng 3 đến nửa đầu tháng 4 - lúc hoa Anh Đào nở rộ và từ nửa cuối tháng 10 đến nửa đầu tháng 11- là thời kỳ du khách có thể ngắm lá vàng lá đỏ.

2. Vấn đề đi lại 

Hệ thống giao thông công cộng ở Nhật Bản rất hiện đại, dịch vụ tốt, tầu điện ngầm, tầu nổi và xe buýt  rất phổ biến và thuận tiện. Hệ thống thông tin, chỉ dẫn tại các ga tầu rất rõ ràng, dễ hiểu. Có cả chi dẫn bằng tiếng Anh kèm theo. Vì vậy, du khách hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề đi lại khi du lịch Nhật Bản.

3. Vấn đề đặt phòng, khách sạn

Hiện nay ở cả hai đầu Hà Nội và Sài Gòn đã cung cấp cho du khách dịch vụ bay thẳng sang Nhật Bản rất thuận tiện. Khi đến Nhật Bản, du khách có thể sử dụng các phương tiện công cộng như xe buýt hoặc thuê xe để tiện đi đến các điểm tham quan.

4. Các điểm đến tham quan tại Nhật


Nui Phu Sy Nhat Ban 
Núi Phú Sĩ nhìn từ xa
 
• Khu điện tử Akihabara
Một địa danh nổi tiếng nằm tại trong lòng Tokyo. Ai đã một lần đến nơi đây chắc không thể nào quên ấn tượng về một nơi được mệnh danh là “thành phố điện tử”. Hàng trăm món đồ điện tử được trưng bày nơi đây tha hồ cho du khách nhìn ngắm và thưởng thức.

• Núi Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất ở Nhật Bản, vào khoảng 3.776 mét. Nó nằm khoảng 100 km về phía tây nam Tokyo, trên biên giới tỉnh Shizuoka và Yamanashi.
Đối với những người dân Nhật Bản, giấc mơ được leo lên đỉnh núi là giấc mơ thiêng liêng của nhiều người. Thời gian tốt nhất để leo lên ngọn núi là giữa tháng Bảy và tháng Tám, khi thời tiết đẹp nhất.

 Gigon district – một nơi tuyệt vời với những nét đẹp truyền thống của Kyoto.

• Đền Heian, ngôi đền được xây dựng vào năm 1895, để tưởng nhớ những hoàng đế cũ của Kyoto.

Den kinkakuj
Đền Kinkakuj - Một trong 17 kỳ quan văn hóa thế giới
• Kinkaku-ji, ngôi chùa phật giáo gác vàng, là một trong 17 kỳ quan văn hóa thế giới tại Kyoto.
 
• Những con đường hoa anh đào ở Kyoto.

Ngoài đến thăm những cảnh quan tuyệt đẹp kể trên, có hai trải nghiệm mà du khách nên tham gia trong chuyến du lịch Nhật Bản của mình là: 

• Ngâm mình trong suối nước nóng Dogo, Matsuyama - suối nước nóng lâu đời nhất ở Nhật Bản. Ngâm mình trong dòng suối nước nóng có rất nhiều công dụng cho du khách trong việc chữa bệnh, làm đẹp da, giúp thanh trần cơ thể…

• Trượt tuyết ở Niseko

5. Món ngon tại Nhật

SuShi Nhat Tonkatsu Nhat
Độc đáo ẩm thực Nhật Bản

• Sushi: đây thực sự là một trong những món quà ẩm thực mà Nhật Bản dành tặng thế giới.

• Tonkatsu: Có lẽ sẽ không thể có món thịt nào qua mặt được Tonkatsu: những miếng thịt heo được rán chìm trong chảo dầu nóng, chiên xù tới độ giòn tan và ánh lên màu vàng nâu hấp dẫn, sau đó, nó lại phủ lên một lớp nước sốt ngọt thơm và cay dịu.

• Tempura: Chinh phục cả thế giới bằng sự thơm ngon của món chiên, như một thứ ngôn ngữ mang tính toàn cầu, Tempura chính là món ăn được “xuất khẩu” ra nước ngoài nhiều nhất. Món ăn này được biết đến như biểu tượng của ẩm thực Nhật Bản

Ý KIẾN CỦA BẠN
CÁC TIN KHÁC