Có hẹn với hòn đảo ngọc xinh đẹp mang tên Cô Tô

Cập nhật lúc 16:19:47, 04/10/2016
Cô Tô với cảnh sắc tuyệt đẹp, hoang sơ và đầy quyến rũ, khiến du khách đã đến thì không muốn rời xa. Ai nấy đều mê mẩn tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ tuyệt vời nhất của mình, để rồi khi quay về lại vẫn muốn có hẹn với Cô Tô.

Tôi đến với hòn đảo vào độ tháng 9, tháng 10, Cô Tô đang độ vào thu, mùa lãng mạn nhất trong năm, và đối với tôi, nơi đây đẹp nhất vào thời điểm ấy.

Vẻ đẹp trong xanh của làn nước biển Cô Tô

Từ cảng Cái Rồng, tôi mua vé tàu cao tốc đi ra Cô Tô. Tàu lướt nhanh trên bạt ngàn sóng biển dập dềnh. Chúng tôi leo lên mạn thuyền để đón những làn gió biển làm tung bay mái tóc, nhìn ngắm dòng nước trắng xóa nơi dấu con tàu đi qua, và cũng tranh thủ chụp một ít tấm hình làm kỉ niệm. Người ta nói, nếu nhìn thấy cá chuồn bay, thì hẳn sẽ may mắn lắm, có lẽ chúng tôi là những người may mắn.

Cá chuồn bay trên mặt nước

Đảo Cô Tô hiện lên ngày một rõ. Xuống tàu, bắt xe tuk tuk đi tìm nhà nghỉ, thuê xe máy và chúng tôi bắt đầu khám phá viên ngọc xinh đẹp của trời xanh.

Ngọn Hải Đăng - Con mắt của biển đêm

Đầu tiên, chúng tôi đi đến ngọn hải đăng Cô Tô, nơi được ví như là 1 trong số hơn 30 “con mắt biển đêm” đang hoạt động trên khắp vùng lãnh hải Việt Nam, canh giữ vùng biển của Tổ quốc. Để leo lên ngọn hải đăng, chúng tôi phải vượt qua những khúc cua dốc đứng, và sau đó leo tiếp lên 72 bậc cầu thang để leo đến đỉnh ngọn hải đăng. Từ nơi này, chúng tôi thoải mái phóng tầm mắt nhìn quanh đảo Cô Tô, những bãi biển mênh mông, những hàng cây xanh mướt, những mái nhà giản dị mà khiêm nhường.

Ngọn hải đăng Cô Tô

Bãi đá trầm tích Cầu Mỵ

Rời trạm hải đăng đến với bãi đá Cầu Mỵ, vừa tới chúng tôi đã lao vào để chụp những bức hình thiệt đẹp. Cầu Mỵ có bãi đá trầm tích được song bào mòn qua thời gian. Đá và nước tạo nên một khung cảnh rất độc đáo và ảo diệu. Bạn có thể đuổi bắt những con còng, con cáy leo trên những mỏm đá.

Bãi đá Cầu Mỵ

Hoàng hôn và bình minh trên 2 bãi biển: Hồng Vàn và Vàn Chảy

Người ta nói nơi đón hoàng hôn đẹp nhất chính là ở những bãi biển. Vì thế chúng tôi đến với Hồng Vàn. Nơi đây thanh bình, yên ả, từng đợt sóng nối nhau xô vào bờ, tạo nên một cảm giác rất hoang sơ, thơ mộng. Chúng tôi cùng nhau đặt một bữa tiệc nướng trên biển, cùng nhau nô đùa.

Hoàng hôn trên bãi Hồng Vàn

Tiệc BBQ trên bãi biển

Nếu như Hồng Vàn là nơi dành để ngắm hoàng hôn, thì còn gì tuyệt vời hơn khi thiên nhiên đã ban tặng những buổi sáng bình minn đẹp cho biển Vàn Chảy. Là một trong những bãi biển đẹp nhất của hòn đảo ngọc Cô Tô, Vàn Chảy được rất nhiều du khách chọn làm nơi vui chơi, ngắm cảnh. Thỏa thích hòa mình vào làn nước biển buổi sáng, mọi năng lượng của ngày mới như dần được thức dậy, lan truyền đến từng bộ phận nhỏ của cơ thể. Bình minh thơ mộng chiếu trên nền biển, tựạ như biển được dát vàng, lóng lánh.

Vẻ đẹp bãi biển Vàn Chảy

Thiên đường Cô Tô Con

Có thể nói, nơi gây ấn tượng với tôi nhất chính là đảo Cô Tô con, từ cái tên đặc biệt đến cảnh sắc tuyệt đẹp của nó. Là một nơi hoang sơ với bãi cát trắng vàng, nước trong veo không một tí đục. Đây là hòn đảo quân sự của bộ đội biên phòng. Nơi đây có cánh rừng nguyên sinh với nhiều loài động thực vật quý hiếm, trong lòng biển lại có nhiều rặng san hô đủ màu sắc tuyệt đẹp.

Đảo Cô Tô con

Nước biển Cô Tô Con trong vắt nhìn thấu tận đáy

Chia tay Cô Tô Con cũng là chia tay những địa điểm ấn tượng của đảo Cô Tô, chúng tôi lên tàu trở về cảng Cái Rồng. Trên đường về, ai nấy cũng đều luyến tiếc, cũng đều mong muốn nếu có dịp sẽ trở lại nơi đây, vì đã trót yêu hòn đảo thiên đường mất rồi. Vậy nên hẹn Cô Tô một dịp khác nhé!