TÌM TOUR HOT THEO ĐỊA DANH, ĐIỂM ĐẾN
TÌM TOUR THEO ĐIỂM KHỞI HÀNH

Du Lịch Hà Nội - Hồ Baikal (Siberia) 7 Ngày Bay Hàng không Nga Iraero Airlines

NGÀY 1: HÀ NỘI - IRKUTSK

14h20: Xe đón đoàn tại điểm hẹn, sau đó đưa đoàn ra sân bay, đáp chuyến bay đi Irkutsk// IO-893  HAN – IRK (18.20 – 00.20).  

Irkutsk – một thành phố nằm Đông Nam nước Nga, trung tâm hành chính của tỉnh Irkutsk với dân số khoảng 620.000 (năm 2015). Đây là thành phố lớn thứ năm ở vùng liên bang Siberia và thứ 25 trên toàn quốc, nằm trong khu vực đô thị sinh sống của 959.000 người (2007).

00h20: Đến Irkutsk, đoàn làm thủ tục nhập cảnh, sau đó di chuyển về khách sạn nhận phòng.

Nghỉ đêm ở khách sạn tại Irkutsk

NGÀY 2: IRKUTSK - LÀNG LISTVYANKA (Ăn sáng, trưa, tối)

Sáng: Quý khách ăn sáng tại khách sạn, sau đó đoàn di chuyển đi Làng Listvyanka 

  • Làng Listvyanka – nằm cách thành phố Irkutsk 70km và trải dài 5km dọc theo bờ hồ Baikal (70km – 1 giờ 20 phút). Làng Listvyanka trải dài 5km dọc theo bờ hồ Baikal
  • Hồ Baikal – là hồ đứt gãy lục địa ở Nga, thuộc phía nam Siberi, giữa tỉnh Irkutsk ở phía tây bắc và Cộng hòa Buryatia ở phía đông nam. Đây là hồ nước ngọt có lượng nước lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 22-23% tổng lượng nước ngọt không bị đóng băng quanh năm trên bề mặt thế giới. Độ sâu tối đa của hồ là 1.642m nên Baikal chính là hồ sâu nhất thế giới được coi là một trong số những hồ trong nhất và cũng là hồ lâu đời nhất thế giới  khi nó hình thành cách đây 25-30 triệu năm trước. Xét về diện tích bề mặt, đây là hồ nước lớn thứ bảy trên thế giới. Baikal là nhà của hàng ngàn loài động thực vật, nhiều trong số đó không thể tìm thấy ở nơi nào khác trên thế giới. Chính vì vậy, hồ Baikal đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên thế giới vào năm 1996.

Listvyanka có vị trí lý tưởng bên bờ Hồ Baikal, một trong những điểm đẹp nhất và nổi tiếng nhất của Nga. Khi đến đây, du khách sẽ bị mê hoặc bởi cảnh quan hùng vĩ của hồ với dãy núi xanh bao quanh và nước trong veo màu xanh ngọc bình dị.

Sau bữa trưa, đoàn sẽ đến thăm một trong những bảo tàng khoa học tốt nhất ở Nga và thăm bờ biển Hồ Baikal.

  • Bảo tàng Baikal: là một phần của trung tâm nghiên cứu lớn về hồ Baikal. Đây cũng là một trong ba bảo tàng duy nhất trên thế giới chỉ dành riêng cho hồ nước, tổ chức khoa học này nghiên cứu về Baikal từ mọi góc độ.

Buổi chiều đoàn trải nghiệm đi xe chó kéo dạo chơi trên mặt hồ Baikal. Điều đặc biệt và độc đáo trong trải nghiệm này là quý khách sẽ lái xe trên bề mặt băng đá cứng vững, lấp lánh trong nắng và nổi trên bề mặt nước ngọt lộ ra vô cùng đẹp mắt của hồ Baikal. Cảm nhận được hơi thở của cái lạnh Siberia cùng với khí trời trong lành tạo thành một cảm giác độc đáo và hấp dẫn.
Sau chuyến trải nghiệm, đoàn di chuyển tới khu vực cáp treo, đi cáp treo lên điểm quan sát núi Cherskiy – là một khu vực quan sát nằm trên đỉnh núi. Ngọn núi có tên theo nhà thám hiểm Baikal, một nhà địa chất học mang tên Cherskiy. Từ đây quý khách có thể phóng tầm nhìn toàn bộ phía nam của hồ Baikal và đầu nguồn sông Angara.

Tối: Quý khách ăn tối và nghỉ đêm tại khách sạn ở làng Listvyanka/ Irkutsk

Hồ Baikal

NGÀY 3: LÀNG LISTVYANKA - OLKHON (Ăn sáng, trưa, tối)

Sáng: Quý khách thưởng thức bữa sáng tại khách sạn

Sau đó đoàn trải nghiệm di chuyển trên mặt băng hồ Baikal bằng tàu đệm hơi. Tàu đệm hơi là một phương tiện di chuyển độc đáo được sử dụng để đi trên mặt băng cứng và an toàn của hồ Baikal. Thiết kế đặc biệt với bộ đệm hơi giúp tàu trượt mượt mà như đang đi trên một tấm thảm mềm mại, với cảnh quan tuyệt đẹp của hồ Baikal xung quanh. Sự êm ái và an toàn của tàu đệm hơi cho phép quý khách thư giãn và tận hưởng hành trình mà không cảm thấy mệt mỏi.

Trưa: Quý khách ăn trưa tại địa điểm dã ngoại

Buổi chiều, quý khách dành thời gian khám phá đảo Olkhon – được mệnh danh là “hòn ngọc” của hồ Baikal. Đảo Olkhon là hòn đảo lớn nhất trên Hồ Baikal và có ý nghĩa văn hóa và tôn giáo đặc biệt đối với người dân Buryat, một trong những dân tộc bản địa của Siberia (340km). Đảo Olkhon cũng nổi tiếng với động vật hoang dã đa dạng, bao gồm hơn 300 loài chim và nhiều loài động vật đặc hữu của vùng Baikal. Đến đảo Olkhon, du khách sẽ được đắm mình trong vẻ đẹp hoang sơ và tinh khiết của Hồ Baikal.

Sau đó, đoàn tiếp tục ghé thăm Vách đá pháp sư – Nơi đây được xem là nơi tập trung năng lượng đặc biệt, các pháp sư thực hiện nghi lễ từ ngàn xưa đến nay. Ở đây có 13 trụ cột nghi lễ Serge theo tín ngưỡng Shaman giáo của người Buryat và Yakut. Cột Serge được shaman quyết định dựng ở đâu thì có nghĩa rằng nơi đó có chủ nhân (về phần hồn). 13 cột Serge ở Mũi Burkhan (gần Vách đá Pháp sư) tượng trưng cho 13 bộ lạc đã từng sống trên đất Olkhon, cạnh mỗi cột là những tảng đá lớn, nơi dâng lễ vật cho chủ nhân.

Tối: Quý khách ăn tối và nghỉ đêm tại đảo Olkhon

Đảo Olkhon

NGÀY 4: OLKHON (Ăn sáng, trưa, tối)

Sáng: Quý khách ăn sáng tại khách sạn, sau đó đoàn di chuyển tham quan khu vực phía nam của đảo Olkhon.

Vào mùa đông, hồ Baikal biến thành một thế giới kỳ diệu – nơi quý khách được chiêm ngưỡng cảnh tượng các bọt khí metan đóng băng. Đây là một sự kiện độc đáo chỉ diễn ra trong những điều kiện cụ thể, dưới ánh sáng mặt trời các viên bọt khí metan đóng băng trông như những viên pha lê lung linh nằm ngủ trong cột nước. Đây là một cảnh tượng vô cùng tuyệt đẹp và kỳ diệu, khiến cho bất cứ ai nhìn thấy cũng cảm thấy ngạc nhiên và thán phục trước vẻ đẹp tự nhiên độc đáo của nơi đây.

Sau đó, quý khách di chuyển đi ghé thăm “Mũi đá móng vuốt của rồng”

Trưa: Quý khách ăn trưa tại địa điểm dã ngoại

Buổi chiều quý khách tiếp tục ghé thăm:

  • Bảo tháp "giác ngộ" của phật giáo – nơi mang tính biểu tượng của Baikal. Đây là một di tích Phật giáo quan trọng

Bảo tháp được xây dựng vào năm 2005 trên điểm cao nhất của Đảo Ogoy, nằm ở Biển Nhỏ trên Hồ Baikal. Đảo Ogoy được coi là trong lành và không có năng lượng tiêu cực. Nhiều khách du lịch và khách hành hương đến thăm Bảo tháp "Giác ngộ" để thiền định và thực hiện ước nguyện.

Sau đó đoàn đi cano đến vịnh phía Tây của hồ Baikal, một địa điểm được ca ngợi đẹp như tranh vẽ. 

Nếu may mắn, tại đây quý khách cũng sẽ có cơ hội gặp được những chú Hải cẩu nước ngọt duy nhất trên thế giới trên "bãi đá" yêu thích của chúng.

Sau đó, đoàn di chuyển tới hang động của Mũi Shebet – vào mùa đông, nơi đây được bao phủ bởi lớp băng và tuyết trắng xóa, tạo nên một cảnh tượng huyền ảo và ma mị. 

Ánh sáng mặt trời chiếu qua khe hở của hang động, tạo ra những vệt sáng lấp lánh, làm tăng thêm sự kỳ ảo và lôi cuốn của nơi này. Bên trong hang động, bạn sẽ bị cuốn hút bởi những dạng đá độc đáo và tạo hình tự nhiên đẹp như tranh vẽ. 

Khi đi vào hang động, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình và huyền bí, khi tiếng bước chân vang vọng và âm thanh của nước chảy dưới lớp băng tạo ra một cảm giác thư thái và tĩnh lặng. Điều đặc biệt là vào mùa đông, những viên băng đá hình thành các tượng trưng và hình ảnh độc đáo, khiến bạn như đang lạc vào một tòa lâu đài băng giữa vùng đất tuyệt đẹp.

Tối: Quý khách ăn tối và nghỉ đêm tại đảo Olkhon

Quý khách có thể trải nghiệm tắm hơi kiểu Nga bên hồ Baikal (chi phí không bao gồm).

NGÀY 5: OLKHON (Ăn sáng, trưa, tối)

Sáng: Quý khách ăn sáng tại khách sạn, sau đó đoàn di chuyển khám phá khu vực phía bắc của đảo Olkhon bằng xe địa hình UAZ.

Đoàn dừng chân check-in tại tượng đài “người bảo vệ Baikal” – một tác phẩm nghệ thuật đương đại đầy sáng tạo và ý nghĩa tại vùng đất tuyệt đẹp của Hồ Baikal. Được sáng tạo bởi nhà điêu khắc nổi tiếng người Buratia, Dasha Namdakov, tượng đài này không chỉ là một điểm check-in hấp dẫn mà còn là biểu tượng tôn vinh vẻ đẹp và giá trị của hồ Baikal.

  • “Người Bảo vệ Baikal” được thiết kế với hình dạng một thân cây độc đáo và thu hút ánh nhìn từ xa. Với đồng bronze rực rỡ, tượng đài vươn lên giữa thiên nhiên hùng vĩ và hòa mình vào không gian của khu vực này. Mỗi chi tiết của tác phẩm đều được chăm chút tỉ mỉ, mang đến một cảm giác vừa hoang dã vừa tinh tế. Ngoài vẻ ngoài nghệ thuật đặc biệt, tượng đài còn gây ấn tượng bởi âm thanh độc đáo mà nó tạo ra khi bị gió thổi qua. Các âm thanh nhẹ nhàng và du dương tạo nên không gian bình yên và ấm áp, tạo điểm nhấn độc đáo cho cuộc hành trình khám phá Hồ Baikal.

Sau đó, đoàn tiếp tục di chuyển tham quan, dừng chân chụp ảnh tại một số điểm thú vị.

Tối: Quý khách ăn tối và nghỉ đêm tại đảo Olkhon

NGÀY 6: OLKHON - IRKUTSK (Ăn sáng, trưa, tối)

Sáng: Quý khách ăn sáng tại khách sạn, sau đó đoàn trở về thành phố Irkutsk (300km – 5 tiếng).

Tới nơi, quý khách tham gia chương trình tương tác tại làng văn hoá dân tộc Golden Horde – nơi đây có nền văn hóa cổ xưa của người Buryat, những người đã sinh sống bên bờ hồ Baikal trong nhiều thế kỷ! Trong chuyến tham quan trong công viên dân tộc Golden Horde, quý khách sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà yurt đẹp đẽ được chạm khắc tinh xảo nhất nước Nga và những ngôi nhà của cư dân địa phương, thưởng thức âm nhạc dân tộc và các điệu múa dân tộc, đồng thời thử các món ăn truyền thống.

Tối: Quý khách ăn tối và nghỉ ngơi tại Iru

NGÀY 7: IRKUTSK - HÀ NỘI                

Sau bữa sáng, quý khách di chuyển ra sân bay, đáp chuyến bay về Hà Nội// IO-893 IKT – HAN (10.10 – 13.55)

13h55: Đoàn tới Hà Nội, xe đưa đoàn về điểm hẹn ban đầu, kết thúc chuyến đi tốt đẹp

Hẹn gặp lại quý khách trong các hành trình tiếp theo!

GIÁ TOUR TRỌN GÓI CHO 1 KHÁCH: VNĐ/KHÁCH

NGÀY KHỞI HÀNH KHÁCH SẠN GIÁ (VNĐ)
02/03/2024 3 - 4 sao 75.500.000Đ
4 - 5 sao 99.500.000Đ

Liên hệ: 0919 384 526 (Ms Loan) hoặc 0902 108 082 (Ms Tuyên)

GIÁ TOUR BAO GỒM:

  • Vé máy bay quốc tế khứ hồi (hạng phổ thông) hãng hàng không Iraero Airlines
  • Thuế phi trường và Phí an ninh.
  • Khách sạn tiêu chuẩn theo chương trình (2 khách/ phòng)
  • Các bữa ăn tiêu chuẩn theo chương trình
  • Vé tham quan vào cửa 01 lần theo chương trình
  • Xe đưa đón theo chương trình
  • HDV tiếng Việt hướng dẫn suốt tuyến (11h / ngày).
  • Lệ phí visa các nước theo chương trình.
  • Tiền Tip cho Hướng dẫn viên và lái xe đã bao gồm trong giá tour thông lệ 56USD/khách/hành trình
  • Bảo hiểm du lịch toàn cầu Travel Guard của AIG, mức đền bù tối đa là 50,000$ / khách cho các chi phí y tế về tai nạn và ốm đau...
  • Quà tặng: Vỏ hộ chiếu, ô VGC, mũ, thẻ hành lý, thẻ thông tin

GIÁ TOUR KHÔNG BAO GỒM

  • Chi phí trả cho HDV và tài xế phục vụ ngoài giờ (nếu có yêu cầu).
  • Chi phí cá nhân: giặt là, điện thoại, đồ uống, ….

 

Ý KIẾN CỦA BẠN

Các tour cùng loại