TÌM TOUR HOT THEO ĐỊA DANH, ĐIỂM ĐẾN
TÌM TOUR THEO ĐIỂM KHỞI HÀNH

Du Lịch Ai Cập: HCM/Hà Nội - Ai Cập - Theo Dấu Nhà Giả Kim 12 Ngày

HÀNH TRÌNH AI CẬP: THEO DẤU NHÀ GIẢ KIM

THÀNH PHỐ CAIRO - THÀNH PHỐ ALEXANDRIA - ỐC ĐẢO SIWA - THỊ TRẤN ASWAN - ĐỀN ABU SIMBEL - DU THUYỀN SÔNG BILE - THÀNH PHÔ LUXOR - THUNG LŨNG CÁC VỊ VUA - BIỂN ĐỎ HURGHADA

NGÀY 0: KHỞI HÀNH TỪ HỒ CHÍ MINH/HÀ NỘI 
Cả đoàn tập trung tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất/Nội Bài, khởi hành đi Ai Cập. Đoàn quá cảnh tại Bangkok hoặc Istanbul để nối chuyến tới Cairo. Nghỉ đêm trên máy bay.
(Các bữa ăn được phục vụ theo chuyến bay/giờ bay)

NGÀY 1: CAIRO - THÀNH PHỐ ALEXANDRIA (BỮA TRƯA, TỐI)
Đoàn đến sân bay quốc tế Cairo. HDV địa phương đón đoàn và làm thủ tục nhập cảnh. Sau đó đoàn di chuyển đến vùng đất nổi tiếng xinh đẹp và lộng lẫy: Thành phố Alexandria nằm tại vùng Địa Trung Hải, vùng đất này được phát hiện bởi vua Alexander Đại Đế. Thành phố này được gọi lại là Rome trong suốt thời vương triều của nữ hoàng Cleopatra. Đoàn tham quan hầm mộ của Kan El Shokafa, Rạp hát cổ của người Rome Dinh thự Montazah. Đoàn dùng bữa trưa tại nhà hàng với view nhìn ra biển.
Buổi chiều, đoàn tham quan Thư viện. Ăn tối và nghỉ đêm ở khách sạn ở Alexandria

NGÀY 2: ALEXANDRIA - ỐC ĐẢO SIWA (BỮA SÁNG, TRƯA, TỐI)
Sau bữa sáng, đoàn khởi hành đi ốc đảo Siwa. Trên hành trình 8 tiếng, đoàn có cơ hội thưởng ngoạn cảnh đẹp bên đường của vùng sa mạc trong hành trình. Đoàn dùng bữa trưa tại Thành phố Marsa Matrouh bên bờ Địa Trung Hải, rồi tiếp tục di chuyển 3 tiếng đến Ốc đảo Siwa, nơi có phong cảnh sa mạc đẹp bậc nhất Ai Cập.
Đoàn nhận phòng khách sạn/resort. Sau đó đi ngắm hoàng hôn tại Fetnas Spring, một địạ điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trong khu ốc đảo.
Đoàn về lại khách sạn/resort dùng bữa tối, sau đó nghỉ ngơi để chuẩn bị cho hành trình dài và nhiều bất ngờ ở phía trước.

NGÀY 3: ỐC ĐẢO SIWA - THÁM HIỂM SA MẠC - CẮM TRẠI (BỮA SÁNG, TRƯA, TỔI)
Ăn sáng tại khách sạn, sau đó khởi hành tham quan những địa điểm nổi tiếng ở Siwa. Hôm nay là một ngày trọn vẹn với các địa điểm thơ mộng và những góc chụp hình đẹp lãng mạn trong ốc đảo, cũng như các hoạt động khó quên ở góc sa mạc Sahara nổi tiếng thế giới:
Đoàn di chuyển đến Shali, một thị trấn nằm trên núi ở Siwa, từng là pháo đài cổ để canh giữ cho cả thị trấn. Tại đây, quý khách có thể chụp được những bức ảnh lấy trọn cả ốc đảo.
Tham quan Hang muối, Hồ muối, nơi quý khách có cơ hội được đắm mình, bơi lội trong dòng nước muối trong vắt và mát lạnh. Được tận tay chạm vào các tinh thể muối nguyên chất kết tinh ở trong khu vực này. 
Tắm suối nước nóng Cleopatra, nơi tương truyền nàng Cleopatra xinh đẹp từng đến tắm nơi đây.
Tham quan đền Amoun, đồi Chết, núi 7El Dakrour.
Ăn trưa tại nhà hàng địa phương/khách sạn. Nghỉ ngơi và chuẩn bị cho hành trình safari trên cát tiến sâu vào Sahara trên những chiếc xe Jeep 4x4 chuyên dụng. 
Tham gia các hoạt động như trượt cát và thám hiểm sa mạc, ngắm nhìn các cồn cát thay đổi hình dáng và màu sắc bên đường, đoàn cũng dừng chân tại một số ốc đảo nhỏ cũng như dừng chân để thưởng thức loại trà của người Berber tại một địa điểm để ngắm hoàng hôn trong hành trình safari bằng xe Jeep.
Đoàn tiến hành cắm trại qua đêm tại khu vực lều trại và dùng bữa tối, đốt lửa trại dưới bầu trời đầy sao. Nghỉ đêm trong lều.

NGÀY 4: ỐC ĐẢO SIWA - CAIRO - CHỢ CỔ KHAN EL KHALILI (BỮA SÁNG, TRƯA, TỐI)
Ăn sáng tại khu cắm trại và tự do dạo chơi ngắm bình minh trong sa mạc trước khi khởi hành quay về lại khách sạn/resort để tắm rửa và làm thủ tục quay về lại Cairo.
Đoàn khởi hành đi Cairo. Ăn trưa (thức ăn nhanh) dọc đường. Tới Cairo, đoàn tham quan Khal El Khalili Bazzar - nơi quý khách có thể cảm nhận rõ nhất văn hóa, nét tiêu biểu của người Ai Cập hiện nay. Đừng quên mua cho mình ly trà truyền thống Ai Cập tại những cửa hàng địa phương. Tự do mua sắm ở khu chợ cổ nổi tiếng này.
Đoàn dùng bữa tối tại khách sạn hoặc nhà hàng. 

NGÀY 5: CAIRO -  KIM TỰ THÁP GIZA - BẢO TÀNG AI CẬP - GA TÀU LỬA (BỮA SÁNG, TRƯA, TỐI)
Saukhi ăn sáng, đoàn khởi hành tham quan Kim tự tháp Giza, một trong bảy kì quan của thế giới cổ đại và là kì quan duy nhất còn tồn tại tới ngày nay. Cưỡi lạc đà dạo quanh Kim tự tháp Giza sẽ là trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến đi. Đoàn tham quan Thung lũng các ngôi đền, Tượng nhân sư khổng lồ Sphinx.
Ăn trưa tại một nhà hàng Thái và đoàn tiếp tục khởi hành đi tham quan Bảo tàng Ai Cập, nơi cất giữ hơn 160.000 hiện vật cổ qua nhiều thời kì, bao gồm cả Bộ sưu tập mặt nạ vàng của vua Tutakhamen.
Ăn tối tại nhà hàng Trung Hoa sau đó di chuyển đến nhà ga để đi tàu lửa đêm 12 tiếng đến Aswan trên ghế ngồi trong toa hạng nhất. Đoàn nghỉ đêm trên tàu lửa.

NGÀY 6: ASWAN - DU THUYỀN SÔNG NILE (BỮA SÁNG, TRƯA, TỐI)
Tàu đến Aswan khoảng 7h sáng. Lái xe đón đoàn đi thăm Đập Thuỷ điện High Dam - con đập được ghi nhận là lớn nhất thế giới, được xây dựng trong 11 năm và hoàn thành vào năm 1971. 
Đoàn tiếp tục di chuyển đến bến thuyền để lên thuyền đến thăm Đền của Nữ thần Isis - nữ thần tình yêu trên đảo Phila. Nằm trên hòn đảo Agika, gần thị trấn Aswan, miền Nam Ai Cập, Ngôi đền Phila là một trong những công trình kiến trúc in dấu thời gian có từ nền văn minh cổ xưa và được bảo tồn tốt nhất tại đất nước Ai Cập. 
Đoàn làm thủ tục nhận phòng trên du thuyền và dùng bữa trưa trên du thuyền, nghỉ ngơi. 
Buổi chiều, đoàn có cơ hội trải nghiệm với thuyền buồm truyền thống (Felucca) của người dân Aswan - Felucca để dạo quanh đảo Elephantine và thăm vườn thực vật với đa dạng các loại hoa có xuất xứ từ châu Phi, Ân Độ,…
Đoàn kết hợp tham quan làng Nubian, ngôi làng màu xanh của người Nubian và tham gia vào các hoạt động của người dân trên đảo (chi phí tự túc).
Trở về du thuyền, dùng bữa tối và nghỉ ngơi.

NGÀY 7: ASWAN - ĐỀN ABU SIMBEL - KOM OMBO (BỮA SÁNG, TRƯA, TỐI)
Đoàn khởi hành đi tham quan Abu Simbel (3 tiếng đi xe buýt), một trong những khu phức hợp đền thiêng đẹp nhất Ai Cập với Đền thờ của Vua Ramses Đệ Nhị và Nữ Hoàng Nerfertari.
Đoàn trở lại Aswan, ăn trưa trên du thuyền và xuôi về phía Bắc để đế tham quan Đền Kom Ombo, đây là ngôi đền duy nhất thờ hai vị thần quan trọng của người Ai Cập - Thần cá sấu Sobek và Thần Chim Ưng Haroeris. Vẻ hấp dẫn của Kom Ombo càng toát lên khi trời về chiều, tắm trong nắng vàng rực rỡ của ánh hoàng hôn, ngôi đền như càng sống động khi in bóng dưới dòng sông Nile thơ mộng và xanh mát. 
Thuyền tiếp tục di chuyển về Edfu. Ăn tối và nghỉ ngơi trên du thuyền.

NGÀY 8: DU THUYỀN SÔNG NILE - ĐỀN EDFU (BỮA SÁNG, TRƯA, TỐI)
Ăn sáng. Đoàn khởi hành tham quan đền Edfu, ngôi đền được bảo tồn tốt nhất từ thời Ai Cập cổ đại bằng xe ngựa (15’/chiều). 
Xuôi về Esna, từ trên thuyền, quý khách có thể chiêm ngưỡng Cảng Esna (Esna Lock). Nếu dòng sông Nile được xem là động mạch chủ “tiếp máu” cho nông nghiệp và sự lưu chuyển hàng hóa của Ai Cập, thì sẽ không ngoa nếu ta ví cảng Esna như là “van tim” của con đường huyết mạch này. Đoàn tiến vào Luxor. 
Dùng bữa trưa và bữa tối ngay trên tràu. Sau bữa tối, đoàn có thể thưởng thức Galabia Party với âm nhạc và điệu múa truyền thống của người Ai Cập. Nghỉ đêm trên tàu.

NGÀY 9: BỜ TÂY - BỜ ĐÔNG - HURGHADA (BỮA SÁNG, TRƯA, TỐI)
Sau bữa sáng trên thuyền, đoàn bắt đầu tham quan Thung lũng các vị Vua, điểm nhấn đặc biệt ở thành phố Luxor. Ở thung lũng này, quý khách sẽ được tham quan các Lăng mộ của các Pharaoh và Đền thờ Hatshepsut - vị thế tựa lưng vào dãy núi lớn trên bờ Tây sông Nile khiến cho ngôi đền trở nên “độc nhất vô nhị” trong danh sách các ngôi đền thiêng ở Ai Cập. Hatshepsut là vị nữ hoàng duy nhất trị vì Ai Cập trong lịch sử của đế chế này. 
Nằm trên con đường đi vào Thung lũng các vị Vua bên bờ Tây sông Nile, bạn sẽ bị bất ngờ và choáng ngợp với hai bức tượng ngồi khổng lồMemnons. Hai bức tượng cao 20m này như nổi bật hơn trong nền trời xanh vùng sa mạc nóng bỏng.
Đoàn ăn trưa tại 1 quán ăn địa phương trước khi tham quan đền Karnak - Ngôi đền với 4 khuôn viên khác nhau, nổi tiếng nhất vẫn là khu Amon, nơi bạn có thể bước vào khu rừng đầy ma thuật của những bức chạm khắc, tượng hình, trụ cột khổng lồ miêu tả đầy đủ những câu chuyện lịch sử cổ xưa cực kỳ ấn tượng. Dùng bữa trưa.
Sau đó quay về du thuyền, đoàn làm thủ tục trả phòng và di chuyển bằng bus tới trung tâm Hurghada. Ăn tối và nghỉ qua đêm tại khách sạn
Lưu ý: Đối với khách muốn tham gia trải nghiệm bay kinh khí cầu đón bình mình trên Thung lũng các vì Vua, cần đăng ký sớm trước đó với HDV hoặc trưởng đoàn để tham gia vào sáng sớm của ngày hôm nay trước các hoạt động tham quan các địa điểm theo lịch trình tham quan trong ngày. (Chi phí tự túc).

NGÀY 10: BIỂN ĐỎ HURGHADA (BỮA SÁNG, TRƯA, TỐI)
Hôm nay là một ngày dành cho các hoạt động biển và là ngày dành cho các du khách yêu thích biển. Hôm nay, đoàn sẽ có cơ hội để thỏa mãn và tận hưởng những cảnh đẹp và âm thanh của Hurghada. Đoàn có thể tham gia hoạt ộng biển nguyên ngày bằng tàu với việc tham quan đảo các đảo san hô, với 3 điểm dừng, khách có thể tắm biển, lặn ngắm san hô, (Bao gồm: Bữa trưa, nước ngọt, cà phê, nước khoáng, thiết bị lặn biển).
Chiều, đoàn quay về lại khách sạn, ăn tối và tự do tham quan, khám phá thành phố, bến tàu về đêm.
Lưu ý: Khách có bằng lặn biển (Open Water) muốn tham gia lặn biển bằng bình dưỡng khí hoặc khách chưa có bằng lặn biển muốn tham gia lặn thử bằng bình dưỡng khí (try dive) cần đăng ký trước. (Chi phí tự túc).
 
NGÀY 11:HURGHADA - CAIRO - SÂN BAY (BỮA SÁNG, TRƯA, TỐI)
Đoàn sẽ dùng bữa sáng tại khách sạn Hurghada, làm thủ tục trả phòng khách sạn. Sau đó, di chuyển hành trình về lại Cairo. Dùng bữa trưa tại nhà hàng địa phương, đoàn sẽ di chuyển đến sân bay quốc tế Cairo để khởi hành quay về Việt Nam.

NGÀY 12:  VIỆT NAM
Đoàn về tới Việt Nam - Kết thúc hành trình 12 ngày 12 đêm “Theo Dấu Nhà Giả Kim” tại đất nước Ai Cập Huyền Bí. 
Chia tay đoàn và hẹn gặp lại.
 
GIÁ TOUR DU LỊCH AI CẬP: 59.900.000 VNĐ/ KHÁCH
Lịch khởi hành: 
Tháng 10/2019: 11
Tháng 12/2019: 26
Tháng 1/2020: 23, 25
Tháng 3/2020: 12
Tháng 4/2020: 23
Liên hệ & tư vấn: 
0903 262 122 
 
  • Áp dụng cho khách lẻ ghép đoàn cho đoàn từ 10 khách trở lên.
  • Trẻ em từ 02 tới dưới 12 tuổi ngủ chung giường với người lớn: chi phí bằng 80% chi phí người lớn.
  • Trong trường hợp chỉ có 01 khách người lớn đi với 01 bé dưới 12 tuổi, chi phí trẻ em được tính như người lớn.
  • Trẻ em từ 12 tuổi trở lên chi phí bằng người lớn.
  • Trẻ em dưới 18 tuổi không đi cùng cha mẹ, Quý khách vui lòng đem theo khai sinh và giấy ủy quyền có xác nhận của cơ quan chức năng địa phương.
 CHI PHÍ BAO GỒM:
 
  • XNC nhập cảnh.
  • Vé máy bay quốc tế và quốc nội theo hành trình.
  • Thuế sân bay quốc tế + Phí xăng dầu máy bay + Thuế an ninh (có thể thay đổi tùy theo tình hình xăng dầu thế giới).
  • Các chi phí vận chuyển trong suốt hành trình trên xe du lịch điều hoà đời mới từ năm 2015 trở đi.
  • Khách sạn theo hành trình.
  • Các bữa ăn trong chương trình, phí tham quan, phí môi trường tại các điểm tham quan theo chương trình.
  • Nước uống trên xe (2 chai/người/ngày).
  • Hướng dẫn viên địa phương nói tiếng Anh theo đoàn suốt hành trình.
  • Trưởng đoàn người Việt là các HDV giàu kinh nghiệm.
  • Bảo hiểm du lịch với mức bồi thường cao nhất là 1.000.000.000 VNĐ/vụ.Khách trên 65 tuổi mức bồi thường cao nhất là 500.000.000 VNĐ/vụ.
  • Quà tặng từ đơn vị tổ chức.
  CHƯA BAO GỒM: 
 
  • Phụ phí vé máy bay mùa cao điểm từ Việt Nam (Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, các ngày nghỉ lễ lớn ở Việt Nam,…).
  • Phụ thu mùa cao điểm ở điểm đến (dịp lễ hội, lễ Vượt qua, Phục sinh, Giáng sinh, và năm mới,…).
  • Phí làm HC.
  • Phụ thu nghỉ phòng đơn. (Tuỳ chương trình, vui lòng liên hệ).
  • XNC nhập cảnh lại Việt Nam cho khách mang quốc tịch nước ngoài.
  • Các bữa ăn khám phá ẩm thực địa phương ngoài chương trình.
  • Chi phí cá nhân như: đồ uống, điện thoại, giặt là quần áo, hành lý quá cước, internet ở khách sạn, chi phí di chuyển cho mục đích cá nhân.
  • Các chi phí khác không có trong chương trình.
  • Thuốc men, bệnh viện, khám chữa bệnh phát sinh (không nằm trong hạng mục bảo hiểm).
  • Chi phí dời ngày, đổi chặng, nâng hạng vé máy bay.
  • Tiền bồi dưỡng cho hướng dẫn bản địa, tài xế và HDV người Việt: tối thiểu 110 USD/khách/suốt hành trình.
 QUY ĐỊNH ĐĂNG KÝ:
 
  • Đặt cọc 40.000.000 VNĐ bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản khi đăng kí tham gia chương trình + gửi hình chụp/scan trang 2-3 HC + điền mẫu thông tin đăng ký.
  • Thanh toán hết số tiền còn lại khi nhận được báo kết quả XNC hoặc trễ nhất 15 ngày trước ngày khởi hành.
  • Hạn đăng kí và nhận hồ sơ làm thủ tục là 06 tuần trước ngày khởi hànhhoặc cho tới khi đoàn đã nhận đủ thành viên.
  • Mọi thông báo về hủy chuyến phải được thông báo qua email hoặc liên hệ trực tiếp và có xác nhận của nhân viên công ty.
  • Không nhận thông báo hủy chuyến qua tin nhắn vào các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật, ngày Lễ/Tết.
  • Quy định về hoãn/hủy/chuyển nhượng chuyến sau thời điểm đặt cọc:
 + Sau khi đặt cọc tham gia và trước khi công ty nộp phí XNC: hoàn phí 100%
+ Sau khi công ty đã nộp XNC: chi phí không hoàn lại là 5.000.000 VND 
+ Trường hợp Quý khách bị từ chối XNC, chi phí không hoàn lại là 5.000.000 VND.
+ Nếu hoãn/hủy từ 31 đến 45 ngày so với lịch khởi hành, phạt 50% giá trị tour
+ Nếu hoãn/hủy từ 15 đến 30 ngày so với lịch khởi hành, phạt 75% giá trị tour
+ Nếu hoãn/hủy dưới 15 ngày so với lịch khởi hành, phạt 100% giá trị tour
 
CÁC LƯU Ý:
 
  • Lịch trình có thể thay đổi tuỳ thuộc vào tình hình thời tiết, giao thông, lịch bay của hãng hàng không và tình hình khách sạnnhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các điểm tham quan. Trong những trường hợp bất khả kháng như khủng bố, bạo động, thiên tai hoặc sự thay đổi lịch trình của các phương tiện vận tải công cộng (máy bay, tàu hỏa...), Công ty sẽ giữ quyền thay đổi lộ trình, điều chỉnh chuyến đi hoặc hủy chuyến vì mục đích an toàn và sự thuận tiện cho khách hàng, và sẽ được miễn trừ trách nhiẹm bồi thường những thiệt hại phát sinh. 
  • Chi phí có thể thay đổi nếu hàng không thông báo thay đổi mức phụ thu nhiên liệu và lệ phí sân bay ở các nơi. (Công ty có trách nhiệm thông báo và gửi công văn cho quý khách)
  • Trong trường hợp khách đăng ký trễ, chúng tôi sẽ tính thêm phụ thu nếu vé máy bay và dịch vụ tăng giá.
  • Quý khách khởi hành từ nơi khác ngoài HCM/Hà Nội, vui lòng liên hệ trước với công ty để đặt và sắp xếp chuyến bay (sẽ tính thêm phụ phí nếu có).
  • HC theo quy định phải còn thời hạn trên 06 tháng (tính từ ngày về lại Việt Nam của chuyến đi), các thông tin trong HC phải chính xác và đảm bảo đầy đủ ít nhất 03 trang trắng, không rách rời, chấp vá, tẩy xóa, có vết bẩn, hoen ố hoặc nhoè chữ, cũng như việc quý khách bị từ chối nhập cảnh liên quan đến các vấn đề khác như chính trị, an ninh, v.v.. Công ty sẽ hoàn toàn được miễn trừ và không chịu trách nhiệm cho các trường hợp trên đồng thời không hoàn phí các dịch vụ quý khách đã đặt.
  • Đối với quý khách là Việt kiều hoặc có quốc tịch khác ngoài quốc tịch Việt Nam, bắt buộc phải sử dụng HC của quốc gia mình đang định cư.
  • Công ty không có trách nhiệm hoàn tiền các dịch vụ đã đặt theo chương trình nếu khách hàng không sử dụng vì lý do cá nhân.
  • Do tính chất là khách lẻ ghép đoàn, Công ty sẽ có trách nhiệm quảng bá và nhận khách cho đủ số lượng để có thể khởi hành theo đúng lịch trình. Trong trường hợp số lượng khách không đủ, đoàn sẽ không có trưởng đoàn người Việt hoặc sẽ điều chỉnh lịch khởi hành cho phù hợp. Công ty sẽ thông báo cho khách trước ngày khởi hành chậm nhất 07 ngày và thoả thuận lịch khởi hành mới, hoặc hoàn trả lại toàn bộ số tiền khách đã đăng ký trước đó.
  • Chương trình được thiết kế cho nhóm/đoàn khách, Công ty sẽ không chịu trách nhiệm trong trường hợp cá nhân trong nhóm/đoàn tự ý tách đoàn, hoặc gây ảnh hưởng đến chuyến đi chung.
  • Quý khách từ 70 tuổi trở lên yêu cầu phải có giấy xác nhận đầy đủ sức khoẻ để đi du lịch nước ngoài do bác sĩ cấp và giấy cam kết sức khỏe. Yêu cầu phải có người thân dưới 60 tuổi đầy đủ sức khoẻ đi theo.Giá trên chưa bao gồm VAT. Trường hợp khách cần lấy hoá đơn, vui lòng thông báo cho công ty thông tin và nội dung xuất hoá đơn khi đăng kí tham gia.
 HỒ SƠ VÀ THỦ TỤC XIN XNC:
 
 Thời gian xét duyệt từ 1 = 2 tuần:
  • HC còn hạn ít nhất 6 tháng, còn ít nhất 3 trang trắng.
  • 2 ảnh 4x6 nền trắng
  • Bản sao/hình chụp CMND hoặc thẻ CCCD.

  

Ai Cập, đất nước gắn liền với nền văn minh sông Nile cùng nhiều địa điểm khảo cổ sẽ là điểm du lịch thú vị không thể bỏ qua trong hành trình tìm hiểu, khám phá thế giới của bạn.

Tour du lịch Ai Cập 12 ngày khởi hành từ Hồ Chí Minh đưa quý khách tham quan những địa danh nổi tiếng như sau:
 

Alexandria là thành phố lớn thứ hai của Ai Cập, cách Thủ đô Cairo 225km, nằm ở phía Tây Bắc sông Nile. Đô thị có hơn 2.000 năm tuổi này được mệnh danh là “Hòn ngọc Địa Trung Hải” bởi còn lưu giữ nhiều dấu tích của lịch sử.
 
Alexandria
Alexandria
 
Alexandria là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị lớn của Ai Cập, Alexandria có đường ống khí đốt và ống dẫn dầu từ kênh đào Suez đến các thành phố khác. Thành phố này còn là trung tâm mậu dịch quan trọng nối Địa Trung Hải và biển Đỏ.
 
Nằm ở vùng cực tây của sa mạc Ai Cập (cách thủ đô Cairo 752km), ốc đảo Siwa là nơi cư ngụ của tộc người Berber với những truyền thống sinh hoạt lâu đời độc đáo có một không hai trên thế giới. Đây là địa danh không thể bỏ qua trong chuyến hành trình tour du lịch Ai Cập 12 ngày khởi hành từ Hồ Chí Minh.
 
Ốc đảo Siwa
Ốc đảo Siwa

Du lịch Ai Cập bạn không nên bỏ qua cơ hội mua thong thả dạo chợ Khan el-Khalili ở Cairo, khách du lịch như lạc vào thế giới của gia vị, những sắc màu vải vóc. Được thành lập từ năm 1382, ban đầu chỉ là một nhà kho lớn nhưng dần dần Khan-El-Khalili Bazzar phát triển thành khu chợ lớn và hoành tráng như hiện nay ở Ai Cập.
 
Chợ Khan el-Khalili ở Cairo
Chợ Khan el-Khalili ở Cairo
 
Sừng sững trên cao nguyên Giza qua bao đời, Đại kim tự tháp là công trình nhân tạo vĩ đại nhất mọi thời đại, các nhà khoa học hàng đầu ở tất cả các lĩnh vực đều phải thán phục vì những bí ẩn mà tới tận ngày nay nhân loại vẫn chưa có lời giải ẩn chứa bên trong. Đến đây, du khách đừng quên trải nghiệm cưỡi lạc đà dạo quanh Kim tự tháp Giza sẽ là trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến đi. 
 
Đại kim tự tháp
Đại kim tự tháp
 
 
Hiện nay trên khắp thế giới có rất nhiều các bảo tàng cổ, những bảo tàng lâu đời này chứa đựng rất nhiều thứ đã có từ rất lâu, có những món cách đây mấy ngàn năm rất độc đáo, các hiện vật từ cổ đại đến nay đều được trưng bày ở những nơi đây nhưng không bảo tàng nào có thể vượt qua Viện Bảo tàng Ai Cập ở Thủ đô Cairo
 
Viện Bảo tàng Ai Cập ở Thủ đô Cairo
Viện Bảo tàng Ai Cập ở Thủ đô Cairo
 
Tiếp tục chuyến hành trình tour du lịch Ai Cập 12 ngày khởi hành từ Hồ Chí Minh, quý khách được tham quan đập nước Aswan. Công trình to lớn đập nước Aswan ở Ai Cập bắt đầu từ 1760, thời tổng thống Nasser. Đập nước này khiến sông Nil lần đầu tiên trong lịch sử Ai Cập hoàn toàn nằm dưới sự khống chế của loài người.
 
Đập nước Aswan
Đập nước Aswan
 
Đập nước có độ cao 111 m, khẩu độ 3,6 kilomet, vùng đáy độ dày 975 m, thành hình thang hướng lên phía trên, vùng nóc độ rộng 40 m. Đá, cát, xi măng và vật liệu kiến trúc khác hao tốn để xây đập nhiều tới mức đủ để xây dựng 17 kim tự tháp.

Abu Simbel là một ngôi đền nằm cách thành phố cổ Aswan 280 km về phía nam. Du khách nước ngoài muốn đến Abu Simbel cần có sự hộ tống của cảnh sát. Không phải chỉ trong những giai đoạn bất ổn, chính phủ Ai Cập còn áp dụng quy định ngay cả trong lúc bình thường, để đảm bảo an toàn cho du khách đến với Abu Simbel hẻo lánh, chỉ cách biên giới Sudan 14 km về phía nam.

 
Abu Simbel
Abu Simbel

Đền Karnak nằm trong lòng thành phố mà ngay đường vào du khách đã có thể nhìn thấy. Từ xa, những cột trụ bằng đá cùng hai hàng "vệ binh" xếp hàng dài thẳng tắp trông rất cuốn hút. Trong cái nắng như thiêu như đốt của mùa hè xứ sở Ai Cập, Karnak oai vệ và trang nghiêm là nơi bất cứ ai khi đến Luxor cũng muốn đặt chân đến.
Đền Karnak
Đền Karnak

Vậy còn chần chừ gì nữa mà không book tour du lịch Ai Cập 12 ngày khởi hành từ Hồ Chí Minh để lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ của chuyến hành trình.
Ý KIẾN CỦA BẠN

Các tour cùng loại

Prev Next